Tuyết rơi dày, Rome đóng cửa nhiều địa điểm tham quan

Thứ Ba, 27/02/2018 09:46  | Quốc Bảo

|

(CAO) Thủ đô Rome của Ý đang phải hứng chịu đợt tuyết rơi dày nhất trong 6 năm gần đây do một đợt không khí lạnh từ Siberia tràn sang châu Âu.

Tuyết rơi dày đã khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, nhiều trường học và các địa điểm tham quan nổi tiếng đã phải đóng cửa. Chính quyền thành phố đã mở cửa một số trạm tàu điện ngầm để làm nơi trú ẩn khẩn cấp cho người vô gia cư. Ngoài ra, xe dọn tuyết cũng được điều động để dọn dẹp đường phố, tuy nhiên các quan chức cho rằng người dân nên hạn chế lưu thông trên đường trong thời gian này.

Đấu trường La Mã (Colosseum) tại Ý đóng cửa do tuyết rơi dày.

Tại Pháp, nhiệt độ được dự báo sẽ giảm xuống từ -10 độ C đến -18 độ C trong những ngày sắp tới. Chính phủ Pháp cũng đã mở các nhà tạm trú khẩn cấp cho người vô gia cư. Chính quyền thành phố Brussels (Bỉ) đã ra lệnh tạm giam giữ những người vô gia cư nếu những người này không đồng ý đến nhà tạm trú.

Riêng tại Thụy Điển, người dân cảm thấy thích thú với cái lạnh -5 độ C tại thủ đô Stockholm, vì hiện tại đang là kì nghỉ đông và là thời điểm diễn ra những lễ hội trượt tuyết. Tuy nhiên, tuyết rơi dày tại sân bay Arlanda (Stockholm) cũng đã khiến khoảng 20 chuyến bay bị hủy bỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang