Pháp: Tuyết rơi dày, tháp Eiffel buộc phải đóng cửa

Thứ Tư, 07/02/2018 12:56  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cơ quan khí tượng Pháp đã cảnh báo khoảng 35 tỉnh ở miền bắc nước Pháp, bao gồm cả Paris đã được cảnh báo về tình trạng băng tuyết và trơn trượt trên đường phố.

Cơ quan khí tượng Pháp cho biết tuyết sẽ tiếp tục rơi dày vào ngày 7-2, nhiệt độ trong ngày tại một số nơi cũng sẽ giảm xuống dưới -10 độ C. Tuyết rơi dày đã khiến giao thông ở thủ đô của nước Pháp bị ùn tắc nghiêm trọng. Ở một số nơi, xe buýt công cộng và xe buýt của trường học cũng không thể di chuyển được.

Dự báo tuyết sẽ rơi dày khoảng 10-20cm vào ngày 8-2. Ảnh: Getty Images

Tháp Eiffel buộc phải đóng cửa vì thời tiết xấu, chính quyền thành phố Paris cũng khuyến khích người dân nên sử dụng phương tiện công cộng để đảm bảo an toàn. Công ty đường sắt quốc gia Pháp (SNCF) đã phải giảm tốc độ của một số tàu cao tốc TGV để tránh xảy ra sự cố.

Chính quyền thành phố Paris khuyến khích người dân nên sử dụng phương tiện công cộng. Ảnh: AFP

Chính quyền Paris cũng cấm những chiếc xe tải có trọng lượng trên 7,5 tấn lưu thông ở một số tuyến đường, đồng thời cảnh báo người dân cẩn thận khi đi trên đường vì có thể bị trơn trượt.

Tháp Eiffel buộc phải đóng cửa vì thời tiết xấu.

Tình trạng băng tuyết dự kiến sẽ còn kéo dài đến cuối tuần, các nhà chức trách thành phố Paris đã bố trí chỗ ở tạm thời cho người vô gia cư. Lực lượng cảnh sát và các đội cứu hộ cũng được điều động túc trực để kịp thời ứng phó nếu có sự cố đột xuất xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang