Người Thái tăng 'sức ép' đòi Phó thủ tướng từ chức vì đeo đồng hồ xa xỉ

Thứ Tư, 07/02/2018 08:58

|

(CAO) Theo Reuters, một thỉnh nguyện thư điện tử đã đạt được hơn 61.000 chữ ký chỉ trong ngày 5-2, nội dung của thỉnh nguyện thư này là yêu cầu Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan từ chức.

Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan được xem là nhân vật số 2 trong chính quyền quân sự Thái Lan. Ông Wongsuwan khiến cả nước Thái Lan chú ý khi trong một lần xuất hiện trước ống kinh phóng viên, bị phát hiện đeo nhẫn kim cương và đồng hồ hạng sang.

Từ sự kiện này, nhiều người đã lật lại những hình ảnh trước của ông Wongsuwan và phát hiện ít nhất 25 chiếc đồng hồ đắt tiền khác. Ủy ban Chống tham nhũng Quốc gia (NACC) của Thái Lan cũng đang điều tra ông Wongsuwan nhưng vị chính trị gia 72 tuổi này vẫn không có ý định từ chức.

Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan tay đeo nhẫn kim cương và đồng hồ đắt tiền - Ảnh: zway2go

Vấn đề đã gây bất bình lớn trong xã hội Thái, khi mà các viên chức nhà nước luôn phải khai báo toàn bộ tài sản cá nhân. Làn sóng chỉ trích tăng cao, khi ông Wongsuwan "giải thích" số đồng hồ trên không phải hoàn toàn của ông mà một phần còn là đồ... mượn từ bạn bè.

Vụ bê bối của Phó thủ tướng Wongsuwan được đánh giá là một "vết đen" trong chính quyền quân sự hiện đang nắm quyền. Người dân đang ngày càng mất kiên nhẫn với chính quyền hiện tại, mà biểu hiện rõ nhất là những cuộc biểu tình kêu gọi sớm tái lập chính quyền dân sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang