Đối thoại phải dẫn đến việc chấm dứt chương trình hạt nhân

Thứ Hai, 26/02/2018 13:52  | Anh Duy

|

(CAO) ​Đó là khẳng định của Nhà Trắng sau khi các quan chức cấp cao của CHDCND Triều Tiên có mặt tại Seoul hôm 25-2 cho biết chính quyền Bình Nhưỡng sẽ để ngỏ khả năng đối thoại với Mỹ.

Phái đoàn của Triều Tiên hôm 25-2 đã có mặt tại Seoul  tham dự lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông và có cuộc gặp mặt tại một địa điểm không được tiết lộ với tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Thông cáo sau đó của văn phòng tổng thống Hàn Quốc cho biết phái đoàn Triều Tiên đã nhấn mạnh rằng họ sẵn sàng gặp mặt đối thoại với Mỹ.

Con gái tổng thống Mỹ Donald Trump - Ivanka Trump đứng cạnh tướng quân đội cấp cao Kim Yong Chol của Triều Tiên tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa đông ngày 25-2 - Ảnh: Reuters

Kỳ Olympic lần này đã chứng kiến sự cải thiện đáng kể trong mối quan hệ giữa hai miền giữa lúc Bình Nhưỡng liên tiếp thử hạt nhân, tên lửa trong năm 2017 vừa qua.

Tuy nhiên những động thái khả quan đó không ngăn được việc Mỹ hôm 23-2 đã áp thêm gói các biện pháp trừng phạt nặng nề nhất lên Bình Nhưỡng. Truyền thông Triều Tiên gọi đây là “hành động khiêu chiến” của Mỹ.

Thông cáo của Nhà Trắng nêu rõ: “Việc sẵn sàng đối thoại là bước đầu tiên cho con đường phi hoạt nhân hoá. Mỹ và thế giới phải tiếp tục khiến cho chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên chấm dứt”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang