Nghi phạm gây ra hàng loạt vụ đánh bom bí ẩn ở Texas thiệt mạng

Thứ Tư, 21/03/2018 21:52  | Anh Duy

|

(CAO) ​Tối 21-3 (giờ VN), BBC đưa tin một nghi phạm liên quan đến loạt đánh bom bằng cách cài thiết bị nổ trong các bưu kiện ở bang Texas (Mỹ) những ngày qua đã thiệt mạng.

Nghi phạm là một người đàn ông đã thiệt mạng sau khi hắn ta kích nổ một thiết bị trong lúc cảnh sát tiếp cận chiếc ô tô của tên này trên đường cao tốc ở thành phố Round Rock (bang Texas).

Truyền thông Mỹ đưa tin tên này là Mark Anthony Conditt, 23 tuổi.

Nghi phạm thiệt mạng sau khi bốn vụ tấn công bằng bom xảy ra ở thủ phủ Austin của bang và một vụ khác xảy ra ở Schertz.

Để xác định nghi phạm, vào tối qua 20-3, sở cảnh sát thành phố Austin đã trích xuất hình ảnh từ camera an ninh của kho chứa hàng thuộc sở hữu của tập đoàn vận chuyển hàng hoá FedEx. Camera ghi cảnh vụ nổ bom đặt trong bưu kiện mới nhất, qua đó xác định được nghi phạm Conditt.

Hình ảnh nghi phạm bị camera an ninh ghi lại - Ảnh: Twitter

Sau khi dùng công cụ tìm kiếm Google để thu thập thông tin về lịch sử lướt web của nghi phạm này, cảnh sát đã xác định được địa chỉ thường dùng để yêu cầu chuyển các bưu kiện, từ đó định vị được xe của nghi phạm.

Khi cảnh sát có vũ trang tiếp cận chiếc xe, tài xế đã kích nổ quả bom khiến một nhân viên bị thương. Một cảnh sát khác đã nổ súng vào chiếc xe.

Cảnh sát cho biết nhiều khả năng sẽ còn các thiết bị nổ khác đặt trong bưu kiện được tên này đặt các công ty vận chuyển giao đến các địa chỉ trong những ngày tới. Đến nay vẫn chưa biết động cơ của hung thủ.

Trước đó, hành loạt vụ đánh bom bí ẩn đã xảy ra ở thủ phủ Austin, bang Texas:

Ngày 2-3: Một thiết bị nổ phát nổ ở nhà của Anthony Stephan tại thành phố Austin giết chết người đàn ông 29 tuổi này.

Ngày 12-3: Khi đem một kiện hàng lên cầu thang trong nhà mình ở Austin, một thiết bị đặt bên trong phát nổ khiến Draylen William Mason, 17 tuổi thiệt mạng. Mẹ cậu hiện đang bị thương nguy kịch

Nghi phạm Mark Anthony Conditt - Ảnh: http://metro.co.uk

Ngày 13-3: Vài giờ sau, một phụ nữ 75 tuổi bị thương khi mở một bưu kiện gửi đến nhà mình tại thủ phủ của bang.

Ngày 18-3: Một thiết bị nổ phát nổ khi hai người đàn ông đi vướng trúng dây nối với bưu kiện lúc tản bộ ở Austin khiến 2 người bị thương

Ngày 20-3: Một bưu kiện chứa bom phát nổ ở nhà kho của hãng vận chuyển FedEx khiến một người bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang