Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in thăm Việt Nam

Thứ Năm, 22/03/2018 13:11  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 22-3, Yonhap đưa tin tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đến Việt Nam, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước 3 ngày nhằm tăng cường mối quan hệ ngoại giao và hợp tác kinh tế với Hà Nội.

Mở đầu chuyến thăm, dự kiến ông Moon sẽ có cuộc gặp với đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam do ông Park Hang-seo làm huấn luyện viên trưởng. Với sự dẫn dắt của ông Park, đội tuyển U23 đã đạt ngôi vị á quân giải U23 Châu Á tại Trung Quốc vào tháng 1.

Trước thềm chuyến thăm đặc biệt lần này, trả lời tờ Nhân Dân, tổng thống Moon cho rằng thành công của đội tuyển U23 Việt Nam với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park là minh chứng cho sức mạnh hợp tác giữa 2 quốc gia Việt – Hàn. Ông Moon nhấn mạnh: “Tôi vui mừng khi đội tuyển bóng đá U23 trở thành biểu tượng cho thấy thông qua thể thao, điều kỳ diệu Hàn – Việt là minh chứng cho thấy 2 nước chúng ta có thể đạt được bất kỳ thành tựu nào khi cùng nhau hợp tác”.

Dự kiến ông Moon sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại Hội nghị Cấp cao APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11-2017 - Ảnh: AFP

Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên trong năm của tổng thống Hàn Quốc đến một quốc gia Đông Nam Á trong năm nay. Trong nhiệm kỳ của mình, ông Moon cam kết sẽ viếng thăm đến tất cả 10 nước thuộc khối ASEAN, điều này cho thấy tầm quan trọng trong chính sách ngoại giao của Seoul nhằm thắt chặt quan hệ với các nước Châu Á láng giềng.

Yonhap nhận định Việt Nam là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á. Giao dịch thương mại song phương Việt – Hàn trong năm 2017 đạt 63,9 tỷ USD, phấn đấu đạt 100 tỷ USD vào năm 2020.

Sau Việt Nam, ông Moon sẽ đến thăm Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) trong 4 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang