Hàn Quốc:

Seoul buộc tắt máy tính để nhân viên ngưng làm việc quá giờ

Thứ Sáu, 23/03/2018 10:05  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-3, BBC đưa tin chính quyền thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã giới thiệu chính sách mới buộc các cơ quan công quyền tắt nguồn điện tất cả các máy vi tính vào lúc 20h thứ sáu hàng tuần để buộc các nhân viên về nhà, không làm việc quá giờ.

Việc này nhằm chấm dứt văn hoá “làm việc quá giờ” tồn tại bấy lâu nay trong xã hội Hàn Quốc khiến nhiều người kiệt sức, truỵ tim tử vong trên bàn làm việc giống hiện tượng karoshi ở nước láng giềng Nhật Bản.

Các nhân viên công quyền ở Hàn Quốc làm việc trung bình khoảng 2.739 giờ mỗi năm, nhiều hơn 1.000 giờ so với các vị trí tương đương ở những quốc gia phát triển khác.

Việc triển khai tắt máy tính sẽ được tiến hành thông qua 3 giai đoạn vào 3 tháng tới.

Chính quyền Seoul buộc tắt điện máy tính để nhân viên "về sớm" vào thứ sáu mỗi tuần - Ảnh: Getty Images

Theo đó chương trình sẽ bắt đầu vào ngày 30-3 khi tất cả các máy tính sẽ được tắt vào lúc 20h. Giai đoạn thứ 2 bắt đầu vào tháng 4 khi máy tính được tắt vào lúc 19h30 thứ sáu tuần thứ 2 và thứ 4 của tháng 4.

Từ tháng 5, máy tính sẽ được tắt vào lúc 19h mỗi thứ 6 hàng tuần để nhân viên về sớm dành thời gian cuối tuần cho gia đình.

Hồi đầu tháng này, quốc hội Hàn Quốc đã thông qua luật cắt giảm số giờ lao động tối đa hàng tuần từ 68 giờ xuống còn 52 giờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang