Nhật:

Nữ phóng viên đài NHK tử vong sau khi làm việc tăng ca đến 159 giờ/tháng

Chủ Nhật, 08/10/2017 08:01  | Anh Duy

|

(CAO) Dư luận Nhật Bản những ngày qua xôn xao trước tin một nữ phóng viên của đài truyền hình NHK đã thiệt mạng vì làm việc đến kiệt sức (còn gọi là hiện tượng karoshi) sau khi cô làm việc tăng ca đến 159 giờ trong một tháng ngoài giờ làm chính.

AFP đưa tin nạn nhân là phóng viên Miwa Sado, 31 tuổi phụ trách mảng tường thuật tin chính trị ở Tokyo, đã được phát hiện chết trên giường hồi tháng 7-2013 do trụy tim.

Tuy nhiên đến 4 năm sau, vào ngày 6-10-2017, đài NHK mới chính thức lên tiếng xin lỗi bố mẹ của Sado. Cả một tháng Sado chỉ được nghỉ có 2 ngày.

Đây là trường hợp mới nhất bị chứng karoshi (đột tử vì làm việc quá mức) ở Nhật Bản. Trớ trêu thay, NHK là đài truyền hình từng có nhiều phóng sự phản ánh và lên án tình trạng này.

Nữ phóng viên Sato của đài NHK

Sato đã chạy theo dòng tin, làm việc cật lực để phát sóng tường thuật sự kiện bầu cử Hội đồng thủ đô Tokyo và bầu cử hạ viện Nhật. 2 ngày sau khi bầu cử hạ viện, cô thiệt mạng.

Bộ trưởng Lao động Nhật – Katsunobu Kato qua trường hợp của Sato đã thúc giục các đài truyền hình giảm giờ làm việc của nhân viên lại.

Mỗi năm tại Nhật lại có hàng chục trường hợp chết cho làm việc quá sức dẫn đến đột quỵ, trụy tim hay trầm cảm đưa đến tự tử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang