Tổng thống Indonesia phải xuống xe đi bộ 2km vì kẹt xe

Chủ Nhật, 08/10/2017 07:39  | Phương Thảo

|

(CAO) Tình trạng tắc nghẽn giao thông ở Indonesia đã "nổi tiếng" sau khi tổng thống nước này - Joko Widodo buộc phải ra khỏi ô tô cuốc bộ 2km giữa trời nóng như đổ lửa để tới dự một cuộc diễu binh, theo tờ Straits Times.

Là quê hương của một trong những hệ thống hành chính kém hiệu quả nhất châu Á, Indonesia cũng nổi tiếng về tình trạng kẹt xe triền miên ở nhiều thành phố lớn nhất quần đảo.

Cơn ác mộng tắc nghẽn đường được minh họa một cách rõ ràng nhất khi đến tổng thống nước này cũng phải xuống xe đi bộ hơn 2km để tới dự một lễ kỷ niệm đánh dấu 72 năm thành lập quân đội Indonesia.

Thông báo từ dinh tổng thống cho biết, ông Widodo và các quan chức chính phủ đang trên đường tới dự lễ diễu hành quân sự ở Cilegon, thành phố cảng cách thủ đô Jakarta khoảng 2 tiếng rưỡi lái xe, thì bị kẹt xe.

Sau khi đợi 30 phút đường vẫn chưa thông, “từ trong xe tổng thống đã quyết định xuống đi bộ” - Cận vệ Ili Dasili của ông Widodo cho biết.

Tổng thống Widodo phải xuống xe đi bộ vì kẹt xe

Cảnh sát trưởng quốc gia Tito Karnavian và nhiều quan chức chính phủ cao cấp khác cũng đi bộ cùng tổng thống giữa tiếng reo hò của nhiều đám đông trên đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang