Mỹ bán hệ thống THAAD cho Saudi Arabia

Thứ Bảy, 07/10/2017 13:31  | Quốc Bảo

|

(CAO) Chính phủ Mỹ đã đồng ý bán hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) với giá 15 tỷ USD cho Saudi Arabia.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết thỏa thuận bán hệ thống THAAD trị giá 15 tỷ USD này sẽ đảm bảo an ninh của Saudi Arabia và vùng Vịnh, tăng cường khả năng chống lại các mối đe dọa từ Iran và các khu vực khác.

Thỏa thuận này được Mỹ đưa ra một ngày sau khi Saudi Arabia đồng ý mua hệ thống phòng không của Nga. Lầu Năm Góc cho biết thỏa thuận mua bán này sẽ không làm thay đổi cân bằng quân sự trong khu vực.

Hệ thống THAAD sẽ đảm bảo an ninh của Saudi Arabia và vùng Vịnh khỏi các mối đe dọa từ Iran. Ảnh: REUTERS

Mỹ cũng đã triển khai hệ thống THAAD tại Hàn Quốc để bảo vệ an ninh và đề phòng các cuộc tấn công tên lửa từ Triều Tiên. Tuy nhiên, nhiều người dân Hàn Quốc lại không đồng ý việc triển khai THAAD vì lo sợ rằng đây sẽ là những mục tiêu bị tấn công đầu tiên và gây nguy hiểm cho cuộc sống của những người sống gần khu vực có hệ thống THAAD.

Trung Quốc cũng đã từng lên tiếng phản đối việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng an ninh trong khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang