Hung thủ xả súng ở Las Vegas đặt camera tại khách sạn

Thứ Tư, 04/10/2017 15:57  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cơ quan chức năng cho biết hung thủ trong vụ xả súng tại Las Vegas, bang Nevada (Mỹ) đã lên kế hoạch rất kĩ trước khi hành động. Thậm chí hung thủ còn lắp đặt camera ở bên trong và ngoài phòng khách sạn nhằm giám sát, đề phòng cảnh sát đến bắt.

2 camera đã được hung thủ Stephen Paddock lắp đặt bên ngoài phòng khách sạn. Trong đó 1 camera được lắp đặt trên một xe đẩy phục vụ của khách sạn để giám sát hoạt động xung quanh, 1 camera cũng được hung thủ lắp đặt ở mắt thần tại cửa phòng.

Cảnh sát trưởng quận Clark, Joseph Lombardo cho biết: “Chúng tôi đoán rằng hung thủ lắp đặt camera nhằm đề phòng cảnh sát. Rõ ràng hung thủ đã lên kế hoạch từ trước nhằm tránh bị phát hiện”.

Stephen Paddock, 64 tuổi là một nhân viên kế toán đã nghỉ hưu. Vào tối 1-10, Stephen Paddock đã nã một loạt đạn từ căn phòng ở tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay đám đông gần 30.000 người đang dự lễ hội âm nhạc ngoài trời bên dưới.

Căn phòng (khoanh tròn đỏ) nơi hung thủ xả súng xuống đám đông. Ảnh: Daily Mail

Paddock đã giết chết ít nhất 59 người, hơn 500 người bị thương và hung thủ cũng đã tự sát tại phòng trước khi cảnh sát ập vào phòng. Cảnh sát cho biết trong phòng của hung thủ có 23 khẩu súng, trong đó có 4 khẩu DDM4, 3 khẩu FN-15 được sản xuất bởi FN America, ít nhất 1 khẩu AK-47 và 1 khẩu Colt AR-15. 

Sau khi vụ thảm sát diễn ra, Thượng nghị sĩ Mỹ Mitch McConnell nói vẫn còn quá sớm để thảo luận về các bộ luật kiểm soát súng. Việc cần làm hiện tại là tổ chức quốc tang và cầu nguyện cho những nạn nhân.

Những hình ảnh đầu tiên từ căn phòng của kẻ sát nhân:

Bình luận (0)

Lên đầu trang