Tổng thống Trump: Đàm phán với Triều Tiên chỉ 'tốn thời gian'

Thứ Hai, 02/10/2017 18:24  | Quốc Bảo

|

(CAO) Sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Washington vẫn duy trì các kênh đối thoại với Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng cho rằng việc thương lượng với Triều Tiên về chương trình hạt nhân chỉ lãng phí thời gian.

Tổng thống Trump đã đăng trên Twitter: “Tiết kiệm năng lượng đi Rex, chúng ta sẽ làm những gì cần phải làm". Đây là lời nhắn của Tổng thống Trump nhằm khuyên ông Rex Tillerson không cần phải tốn công vô ích để cố gắng duy trì đối thoại với Triều Tiên.

Tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên trong những tháng gần đây đang tiếp tục tăng cao. Sau khi Triều Tiên tiến hành các cuộc thử tên lửa và bom nhiệt hạch, Mỹ đã lên tiếng yêu cầu Triều Tiên chấm dứt các chương trình vũ khí, áp đặt các lệnh trừng phạt và thậm chí là sẵn sàng dùng vũ lực nhưng vẫn không có kết quả.

Tổng thống Donald Trump cho rằng không nên tốn thời gian đối thoại với Triều Tiên.

Mọi nỗ lực của Mỹ nhằm ngăn cản Triều Tiên phát triển vũ khí đều không thành công và Bình Nhưỡng cho biết sẽ sử dụng biện pháp mạnh nếu Mỹ có động thái đe dọa.

Một quan chức cao cấp của Mỹ cho biết: “Vào thời điểm này Triều Tiên đang tiếp tục khiêu khích, Tổng thống Trump không nghĩ rằng bây giờ là lúc thích hợp để đàm phán”. Quan chức này cũng cho biết các kênh ngoại giao, đối thoại chủ yếu được sử dụng để thảo luận về các công dân Mỹ đang bị Bình Nhưỡng giam giữ.

Bình luận (1)

Quá đúng, đàm phán chỉ dành cho ai biết đàm phán. Kẻ liều đàm phán chỉ bằng không mà chỉ hành động mới có kết qủa!

Trần Ai - Thứ Hai, 02/10/2017, 23:48 Trả lời | Thích
Lên đầu trang