Bộ trưởng Y tế Mỹ từ chức sau bê bối thuê máy bay tư nhân đi công tác

Thứ Bảy, 30/09/2017 12:41  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-9, BBC đưa Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Mỹ - Tom Price đã từ chức vì bê bối thuê máy bay tư nhân với chi phí đắt đỏ để phục vụ các chuyến đi công tác của ông.

Trước đó ông Price đã lên tiếng xin lỗi khi thuê nguyên chặng máy bay tư nhân, phục vụ 26 lần di chuyển kể từ tháng 5 với tiền thuê lên đến 400.000 USD trích từ tiền thuế dân đóng thay vì đi bằng máy bay thương mại ít tốn kém hơn.

Một thông cáo của Nhà Trắng cho biết tổng thống Mỹ Donald Trump đã chấp thuận đơn từ chức của ông Price. Trump cũng cử Don J Wright hiện đang giữ chức Phó trợ lý của Bộ trưởng Y tế lên thay thế chức vụ của ông tạm thời.

Trong bức thư từ chức, New York Times cho biết ông Price bày tỏ sự hối hận trước hành động của mình. Trong khi đó tờ Politico cho biết ông Price đã đi du lịch với mức tiền lên đến hơn 1 triệu USD.

Trump trước đó đã bày tỏ sự “không hài lòng” trước các hành vi của ông Price. Hành vi của ông Price ảnh hưởng trực tiếp đến cam kết của Trump lúc tranh cử là ông sẽ xây dựng một chính phủ không lãng phí.

Ông Price (phải) và tổng thống Trump - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang