Facebook, Google và Twitter phải điều trần về việc Nga can thiệp bầu cử

Thứ Sáu, 29/09/2017 06:25  | Quốc Bảo

|

(CAO) Ban lãnh đạo của Facebook, Google và Twitter sẽ phải điều trần trước Quốc hội Mỹ vì các cáo buộc liên quan đến việc Nga đã sử dụng những nền tảng này để can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Một trợ lý của Thượng viện Mỹ cho biết các giám đốc điều hành của cả ba công ty đã được Ủy ban tình báo Thượng viện yêu cầu xuất hiện trong một buổi điều trần công khai vào ngày 1-11.

Các nhà lãnh đạo của Ủy ban tình báo Hạ viện cho biết sắp tới ban hội thẩm sẽ tổ chức một cuộc điều trần mở với đại diện của một số công ty công nghệ để tìm hiểu rõ hơn về việc Nga làm thế nào để sử dụng công cụ, mạng xã hội can thiệp đến cuộc bầu cử.

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg phủ nhận việc mạng xã hội này luôn chống lại Tổng thống Trump.

Đại diện cho Facebook và Google xác nhận đã nhận được lời mời của Thượng viện nhưng không xác nhận rõ sẽ tham dự hay không, Twitter vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào. Đây là động thái mới nhất của các nhà điều tra Quốc hội nhằm thu thập thông tin từ các công ty công nghệ để tìm hiểu xem Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử nhiều đến mức nào.

Hôm 27-9, Tổng thống Trump đã chỉ trích Facebook trong một bài tweet và cho rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thông đồng với các phương tiện truyền thông chống đối lại ông.

Tổng thống Trump cũng hoài nghi về kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ về việc Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử. CEO của Facebook, Mark Zuckerberg đã bác bỏ ý kiến của Tổng thống Trump về việc mạng xã hội này luôn chống đối lại ông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang