Triều Tiên tuyên bố bắn tên lửa vào Mỹ là hành động không thể tránh khỏi

Thứ Hai, 25/09/2017 00:19  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 23-9, Triều Tiên tuyên bố việc phóng tên lửa vào vùng lãnh thổ trên đất liền của Mỹ là chuyện không thể tránh khỏi. Tình hình căng thẳng giữa các bên tiếp tục leo thang và động thái cứng rắn lần này của Triều Tiên nhằm đáp trả lại Tổng thống Donald Trump vì đã gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là “Anh chàng tên lửa”.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho đã có những phát biểu với lời lẽ cứng rắn tại Đại hội đồng LHQ vài giờ sau khi Mỹ điều động các máy bay ném bom B-1B Lancer bay vào không phận quốc tế gần vùng biển phía đông Triều Tiên.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Dana White khẳng định: "Nhiệm vụ này là một minh chứng cho quyết tâm của Mỹ và là một thông điệp rõ ràng rằng Tổng thống Trump có nhiều biện pháp quân sự để đánh bại bất cứ mối đe dọa nào”.

Bình Nhưỡng cho rằng đây là một hành động khiêu khích nhằm thể hiện sức mạnh quân sự của Mỹ. Sau khi bị gọi là “Anh chàng tên lửa”, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gọi Tổng thống Trump là “Gã người Mỹ thần kinh” và Tổng thống Trump lại tiếp tục đáp trả bằng cách gọi ông Kim Jong Un là “gã điên”.

Ngoại trưởng Ri Yong Ho nói Tổng thống Mỹ Donald Trump là “một người mê muội và tự mãn”, ông Ri còn cho rằng Mỹ đang cố gắng biến LHQ thành một “nhóm côn đồ”. Ngoài ra, ông Ri còn cho biết Mỹ đang thực hiện một “sứ mệnh tự sát” và Triều Tiên sẵn sàng tự vệ nếu Mỹ có bất kì hành động nào đe dọa đến nước này.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho phát biểu tại Đại hội đồng LHQ. Ảnh: REUTERS

“Sau nhiều năm nỗ lực, bây giờ Triều Tiên chỉ còn cách vài bước là có thể hoàn toàn trở thành một đất nước hạt nhân”, Ngoại trưởng Ri Yong Ho phát biểu. Ông Ri còn cho biết các biệt pháp trừng phạt sẽ không ảnh hưởng đến quyết tâm phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng và mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên chính là “cân bằng quyền lực với Mỹ”.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Dana White nhấn mạnh: "Chúng tôi đang chuẩn bị sử dụng tất cả các biện pháp quân sự để bảo vệ quê hương Mỹ và đồng minh của chúng tôi”. Những hành động gần đây của Mỹ và Triều Tiên đều cho thấy tình hình căng thẳng đã gần lên đến đỉnh điểm và 2 bên đều sẵn sàng sử dụng biện pháp quân sự nếu bị đe dọa.

Nga và Trung Quốc vẫn đang nỗ lực tìm cách để kêu gọi các bên “hạ nhiệt”, giảm bớt căng thẳng và ngồi vào bàn đàm phán nhưng cho đến hiện tại thì mọi nỗ lực dường như vẫn chưa mang lại kết quả. 

Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Sergei Lavrov nói rằng những phát biểu gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un giống như trẻ em mẫu giáo cãi nhau và không ai có thể ngăn cản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang