Đối phó Mỹ, Iran ‘hé lộ’ loại tên lửa tầm xa mới

Chủ Nhật, 24/09/2017 09:26  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-9, CNN đưa tin Iran vừa hé lộ cho cộng đồng quốc tế thấy một loại tên lửa tầm xa mới nhằm gây áp lực lên Mỹ và nhấn mạnh quyền được tăng cường khả năng quân sự của nước này.

Loại tên lửa tầm xa này có tên Khorramshahr, là loại vũ khí đã xuất hiện trong một cuộc diễu binh quân sự ở Tehran, có tầm bắn lên đến 2000km và có thể mang cùng lúc nhiều đầu đạn.

Với tầm bắn trên, Khorramshahr có thể dễ dàng vương tới các mục tiêu ở Israel hay Ả Rập Saudi.

Phát biểu trong cuộc diễu binh quân sự ở Tehran hôm 22-9, tổng thống Iran Hassan Rouhani nhấn mạnh nước này sẽ tiếp tục tăng cường khả năng tên lửa và quân sự. Ông còn nhấn mạnh: “Dù họ có thích hay không (ám chỉ Mỹ), chúng tôi sẽ tiếp tục giúp đỡ Syria, Yemen và Palestine và sẽ tăng cường năng lực tên lửa của chúng tôi”.

Về thỏa thuận hạt nhân đạt được với Mỹ và các cường quốc dưới thời tổng thống Mỹ Obama, tổng thống Rouhani nhấn mạnh Iran hiện vẫn tuân thủ nghiêm túc các điều khoản trong thỏa thuận này.

Trước đó khi phát biểu tại Liên Hiệp Quốc, tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích thỏa thuận hạt nhân với Iran là “thỏa thuận tồi tệ nhất từ trước đến nay”.

Tên lửa tầm xa Khorramshahr được Iran trình diễn trong một cuộc diễu binh hôm 22-9 - Ảnh: CNN
Tầm bắn 2000km của tên lửa Khorramshahr có thể vương đến các mục tiêu từ Israel đến Ả Rập Saudi  - Ảnh: đồ họa CNN

Bình luận (0)

Lên đầu trang