Động đất kinh hoàng ở Mexico khiến hàng trăm người thương vong

Thứ Tư, 20/09/2017 08:41  | Anh Duy

|

(CAO) Một trận động đất mạnh 7,1 độ richter vừa xảy ra vào rạng sáng nay 20-9 tại khu vực miền trung Mexico khiến hơn 130 người thiệt mạng, hàng chục tòa nhà cao tầng ở thủ đô Mexico City ngã đổ. Thiệt hại về người và của dự báo còn tiếp tục gia tăng.

BBC đưa tin các đội cứu hộ đang túa đến hiện trường tìm kiếm người bị nạn. Một báo cáo cho biết nhiều trẻ em hiện đang mắc kẹt trong đống xà bần của một ngôi trường sau vụ động đất.

Hai bang chịu thiệt hại nặng nề nhất là Morelos và Puebla vì nằm gần tâm chấn. Các cơ quan địa chất cho biết tâm chấn nằm cách thủ đô Mexico City 120km, ở độ sâu 51km.

Chỉ tính riêng bang Morelos đã có ít nhất 64 người chết, còn bang Puebla có 29 người chết. 36 người được xác nhận đã chết ở thủ đô Mexico City.

Vị trí tâm chấn trận động đất - Ảnh: đồ họa BBC

Động đất đã khiến 2 triệu người ở thủ đô mất điện. Trong khi đường dây điện thoại cũng bị hư hỏng. Chính quyền khuyến cáo người dân không hút thuốc trên các con đường do lo ngại khí gas rò rỉ từ các khu nhà sau trận động đất có thể gây ra những vụ nổ.

Có khoảng 44 địa điểm có nhà sụp đổ, hư hỏng nặng ở Mexico City. Các đợt rung chấn đầu tiên đã xảy ra vào lúc 1h14 sáng 20-9 (giờ VN).

Một tòa nhà đổ sập sau trận động đất - Ảnh: AFP
Người dân cố đào đống xà bần để tìm kiếm các nạn nhân còn sống - Ảnh: AFP
Một ngôi nhà đổ sập sau trận động đất - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang