Hai tàu lớn va chạm ngoài khơi Singapore, 5 người mất tích

Thứ Tư, 13/09/2017 15:33  | Đức Thiện

|

(CAO) Sáng 13-9, một tàu chở dầu đã va chạm với tàu nạo vét ngoài khơi vùng lãnh hải thuộc Singapore. Cho đến nay, đã nhận được 7 người bị thương và 5 người mất tích.

Channel News Asia (CAN) trích thông tin từ Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA) cho biết sự việc xảy ra vào lúc 0g40. Đó là vụ va chạm giữa tàu chở dầu đăng ký tại Indonesia mang tên Kartika Segara và tàu nạo vét đăng ký tại Dominica mang tên JBB De Rong 19. Nơi xảy ra vụ va chạm nằm cách đảo Sisters 1,7 hải lý (khoảng 3,1km).

Con tàu nạo vét bị lật úp sau tai nạn và một phần tàu hiện đang chìm dưới biển. 12 thuyền viên có mặt trên tàu khi đó bao gồm 11 người Trung Quốc và 1 người Malaysia. 7 trong số đó (đều mang quốc tịch Trung Quốc) đã được giải cứu và đưa đến bệnh viện đa khoa Singapore để điều trị. 5 người còn lại hiện vẫn còn mất tích, theo Straits Times.

Trong khi đó, tàu chở dầu cũng bị hư hại. Tuy nhiên, toàn bộ 26 thành viên người Indonesia đều không gặp nạn. Theo thông tin do Straits Times tổng hợp, tàu chở dầu Kartika Segara có chiều dài 180m, trong khi tàu nạo vét dài 108m.

Hiện tại, các cuộc tìm kiếm cứu nạn do MPA dẫn đầu vẫn đang được ráo riết tiến hành. Hai tàu lai dắt đã được cử đến hiện trường để kéo còn tàu tạo vét đến vùng nước khác thuận tiện hơn cho việc tìm kiếm thuyền viên mất tích. Nhiều tàu tuần tra khác cũng đã tham gia lục soát vùng biển xung quanh vụ va chạm.

Cũng trong sáng ngày 13-9, Bộ trưởng quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cũng đã đăng tải thông tin vụ va chạm lên Facebook của mình. Cuối dòng trạng thái, ông Ng Eng Hen viết rằng: “Tôi hy vọng những thuyền viên mất tích sẽ được tìm thấy”.

Dù công tác cứu hộ đang được tiến hành song việc tàu bè lưu thông qua khu vực xảy ra tai nạn không bị gián đoạn. Đây đã vụ va chạm tàu biển thứ hai ngoài khơi Singapore chỉ trong chưa đầy một tháng. Trước đó vào hôm 21-8, tau khu trục Mỹ USS John S. McCain đã va trúng một tàu chở dầu khiến 10 thủy thủ thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang