Số người thiệt mạng sau trận động đất ở Mexico tiếp tục tăng

Chủ Nhật, 10/09/2017 11:09  | Quốc Bảo

|

(CAO) Sau gần 2 ngày kể từ khi xảy ra trận động đất ở Mexico, cuộc chạy đua giải cứu những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát vẫn tiếp tục và số người thiệt mạng vẫn tiếp tục tăng.

Theo các quan chức Mexico, trận động đất mạnh 8,1 độ richter đã khiến ít nhất 65 người thiệt mạng, 200 người khác bị thương. Tổng thống Enrique Peña Nieto đã tuyên bố ngày quốc tang để tưởng niệm những nạn nhân của trận động đất.

Các đội cứu hộ đang nỗ lực giải cứu những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát sau khi trận động đất diễn ra, đặc biệt tập trung cứu hộ ở các bang bị thiệt hại nặng nề nhất như Tabasco, Oaxaca và Chiapas.

Tổng thống Enrique Peña Nieto thăm đến thành phố Juchitan sau trận động đất. Ảnh: EPA

Hàng chục ngàn vật dụng cứu hộ cùng hơn 100 nhân viên cảnh sát và chó cứu hộ đã được điều động để hỗ trợ giải cứu người dân. Đây là trận động đất mạnh nhất trong vòng 8 thập kỉ qua với tâm chấn nằm ở độ sâu gần 70 km.

Theo tờ Milenio, có ít nhất 37 người đã được thông báo là chết tại thành phố Juchitán (bang Oaxaca), tòa thị chính và một số tòa nhà khác cũng bị phá hủy hoặc hư hỏng nặng.

Nhiều khu vực bị phá hủy. Ảnh: EPA

Thị trưởng Gloria Sanchez nói: "Tình hình ở Juchitán rất nghiêm trọng, đây là khoảnh khắc khủng khiếp nhất trong lịch sử”. Tổng thống Enrique Peña Nieto cho biết đã có 45 người chết ở Oaxaca, 12 người chết ở Chiapas và 4 người ở Tabasco.

Đây là trận động đất mạnh nhất trong vòng 8 thập kỉ qua.

Những khu vực bị ảnh hưởng chủ yếu là khu vực nghèo và ít phát triển nhất tại Mexico, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thống kê cụ thể về mức độ thiệt hại mà trận động đất gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang