Apple bị nghi cố tình rò rỉ nhiều thông tin trước thềm ra mắt sản phẩm mới

Thứ Hai, 11/09/2017 15:55  | Anh Duy

|

(CAO) Chỉ còn 1 ngày trước khi Apple tổ chức sự kiện ra mắt nhiều sản phẩm đình đám trong mùa thu này ở trụ sở chính của hãng, giới công nghệ truyền tai nhau lần này Apple dường như đã cố tình để lộ lượng thông tin về các sản phẩm sắp ra “nhiều hơn bất kỳ lần ra mắt nào trước đó” để tạo nên hiệu ứng kích thích đám đông.

BBC “điểm lại” các vụ rò rỉ thông tin sản phẩm trong những ngày gần đây, điển hình là 2 webiste công nghệ đã để lộ phần firmwave hệ điều hành iOS GM ra ngoài trong đó hiển thị rõ mã sản phẩm mới là iPhone X (iPhone Ten – iPhone 10) và hai mẫu sản phẩm mới là iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Trong đó hai mẫu iPhone 8 và 8Plus được xem là bản nâng cấp của iPhone 7 và 7Plus, còn mẫu iPhone X được xem là mẫu điện thoại riêng biệt với thiết kế cấu hình đột phá kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng sản phẩm iPhone.

Thông tin rò rỉ gần đây trên các trang công nghệ cũng tiết lộ chi tiết về công nghệ nhận dạng khuôn mặt kích hoạt hệ thống ID và việc bổ sung các biểu tượng cảm xúc và ứng dụng bản đồ (maps) của Apple.

Một cây bút công nghệ cho rằng đây là lần tiết lộ thông tin lớn nhất của Apple trong lịch sử của hãng trước khi ra sản phẩm mới.

Hiện Apple vẫn úp mở chưa đưa ra bình luận trước các thông tin rò rỉ này. BBC đã điểm lại các nội dung rò rỉ trước thềm sự kiện này:

  • Ra mắt iPhone X.
  • Hình ảnh mới của Apple Watch và tai nghe AirPod.
  • Công nghệ nhận dạng khuôn mặt (Face ID) mới của Apple và Touch ID cảm ứng vân tay.
  • Giới thiệu Animoji (gói các biểu tượng cảm xúc được xây dựng trên hình tượng các nhân vật hoạt hình) được đưa vào các ứng dụng như bản đồ (maps) của hệ điều hành iOS.
Vỏ hộp iPhone X bị rò rỉ - Ảnh: Forbes
Những thông tin rò rỉ lần này được cho là đợt rò rỉ lớn nhất trong lịch sử Apple - Ảnh: Getty Images

Bình luận (0)

Lên đầu trang