Thủ tướng Thái Lan nói bà Yingluck hiện đang ở Dubai

Thứ Năm, 28/09/2017 12:19  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 28-9, tờ Bangkok Post dẫn lời Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra hiện đang ở thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất – UAE).

Nói với phóng viên, ông Prayut nhấn mạnh: “Tôi được biết từ các nguồn tin không chính thức của Bộ Ngoại giao rằng bà ta hiện đang ở Dubai. Cảnh sát hiện nay đang phối hợp với Bộ Ngoại giao và tổ chức cảnh sát quốc tế Interpol để điều tra việc này”.

Trước đó bà Yingluck đã không xuất hiện trong phiên tòa luận tội hôm 25-8 và “biệt tăm” đến nay với các luồng dư luận đồn đoán bà đã tẩu thoát ra nước ngoài.

Hôm 27-9, Tòa án Tối cao Thái Lan đã tuyên bà Yingluck mức án 5 năm tù vì lơ là trách nhiệm trong chương trình trợ giá gạo thời còn đương nhiệm gây thất thoát cho kinh tế đất nước.

Thủ tướng Prayut cho biết việc bà Yingluck trốn đi “không phải là việc của tôi. Đó là việc của tòa và những ai quan tâm”.

Trong những lần xuất hiện trước tòa bà Yingluck đều bác bỏ trách nhiệm, gọi các phiên xử bà đều mang động cơ chính trị của chính quyền quân sự.

Bà Yingluck được tin đang ở Dubai- Ảnh: EPA

Bình luận (0)

Lên đầu trang