Nhà Trắng xác nhận tổng thống Trump sẽ đến Việt Nam tham dự APEC

Thứ Sáu, 29/09/2017 20:34  | Anh Duy

|

(CAO) Chiều ngày 29-9 (giờ VN), Nhà Trắng thông báo tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đến Việt Nam vào tháng 11 để tham dự hội nghị cấp cao APEC.

Chuyến thăm của ông chủ Nhà Trắng diễn ra từ ngày 3 đến 14-11 đến 5 quốc gia Châu Á. Ngoài Việt Nam, tổng thống Trump còn công du Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Philippines.

Đây là lần đầu tiên ông công du khu vực Châu Á từ khi nhậm chức vào tháng 1-2017.

Nhà Trắng nhấn mạnh chuyến công du đến 5 nước Châu Á Trump nhằm “củng cố quyết tâm của cộng đồng quốc tế trong việc đối phó mối đe dọa đến từ Triều Tiên và đảm bảo tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên diễn ra một cách toàn diện, có thể xác nhận được và không thể đảo ngược”.

Điểm nhấn của chuyến công du lần này của ông chủ Nhà Trắng là việc tham dự APEC tại Việt Nam. Dự kiến ông sẽ thảo luận về những vấn đề hợp tác kinh tế và thương mại trong khu vực tại Đà Nẵng và tham dự hội nghị của hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) diễn ra tại Philippines.

Nhà Trắng chiều ngày 29-9 xác nhận tổng thống Trump sẽ đến Việt Nam tham dự hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang