Đoàn Thị Hương khẳng định mình vô tội tại phiên tòa tranh tụng đầu tiên

Thứ Hai, 02/10/2017 09:58  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 2-10, tại tòa án cấp cao Shah Alam (Malaysia) đã diễn ra phiên xét xử hai nghi phạm bị cáo buộc giết công dân Triều Tiên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hồi đầu năm. 

Nạn nhân là một người đàn ông trung niên được cho là Kim Jong Nam – người anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tờ Straits Times (Singapore) đưa tin tại phiên tòa lần này, cả hai nghi phạm là Đoàn Thị Hương (quốc tịch Việt Nam) và Siti Aisyah (quốc tịch Indonesia) đều khẳng định mình vô tội ngay từ những phút đầu của phiên xử.

Đến tòa hôm nay, Aisyah mặc áo kiểu Malay, nghe đọc cáo trạng tiếng mẹ đẻ còn Hương cũng nghe đọc cáo trạng bằng tiếng Việt.

Có khoảng 153 nhân chứng đã được triệu tập đến tòa. Phiên xử nhận được sự theo dõi sát sao của truyền thông Malaysia cũng như quốc tế. Quá trình xét xử dự kiến diễn ra trong vòng 23 ngày. Hôm nay tòa triệu tập 30 đến 40 nhân chứng đến làm việc.

Ông Gooi Soon Seng, luật sư của Aisyah tin chắc 4 nghi phạm người Triều Tiên bị tình nghi liên quan đến vụ việc không xuất hiện trong phiên tòa hôm nay.

Quang cảnh phía trước phiên tòa xử hai nghi phạm sáng 2-10- Ảnh: New Straits Times

Cả hai nghi phạm nữ bị cáo buộc đã cố tình tiếp cận người được cho là Kim Jong Nam rồi bôi chất độc thần kinh VX vào mặt người này khi ông đang chờ chuyến bay từ Kuala Lumpur đi Macau.

Tuy nhiên cả hai nghi phạm đều khai họ tin mình đang tham gia vào một phân đoạn trong một show truyền hình thực tế, không ngờ đó là hành vi giết người.

Đoàn xe chở hai nghi phạm nữ Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah tiến vào sân tòa - Ảnh: New Straits Times
Hai nghi phạm Hương (phải) và Aisyah xuất hiện trong phiên tòa lần trước - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang