Clip động cơ máy bay hành khách bốc cháy khi đang trên bầu trời

Thứ Ba, 03/10/2017 09:24  | Trương Lâm

|

(CAO) Một chiếc máy bay chở khách An-148 của Nga đã bị hạ cánh khẩn cấp sau khi một trong những động cơ của họ bắt đầu bốc cháy ngay khi đang bay trên bầu trời. Toàn bộ quá trình này đã được một hành khách trên chuyến bay quay clip lại.

Chiếc máy bay xảy ra sự cố nói trên thuộc hãng hàng không Angara, một nhân viên điều hành của hãng này cho biết: "Phi hành đoàn đã thực hiện tất cả các hành động cần thiết theo yêu cầu của tình huống và hạ cánh thành công tại sân bay vừa cát cánh". Các hành khách trên máy bay có chút lo lắng nhưng họ cảm thấy may mắn nhiều hơn khi chuyến bay hạ cánh an toàn.

Được biết chuyến bay cất cánh hôm thứ 7, từ sân bay Talakan, một trung tâm phục vụ mỏ dầu ở vùng Viễn Đông Nga. Ngay khi phát hiện sự việc phi hành đoàn đã báo động "tình trạng khẩn cấp", đồng thời ổn định tình hình trên máy bay và liên lạc với trạm không lưu để xin hạ cánh khẩn cấp. Một hành khách nói với tờ Siberian Times: "Tôi đã nghĩ đến tình huống xấu nhất nhưng may mắn là không có chuyện nghiêm trọng xảy ra".

Một động cơ bốc cháy được hành khách quay clip lại - Ảnh cắt ra từ clip

Sau khi trở về sân bay, tất cả hành khách được sắp xếp một chuyến bay thay thế. Nguyên nhân ban đầu được dự đoán là do lỗi kỹ thuật hoặc động cơ đã va phải một con chim. 

Máy bay An-148 được phát triển tại Ukraine sau sự sụp đổ của Liên bang Xô Viết, hiện có 50 chiếc máy bay An-148 hoạt động ở vùng trời Nga, Bắc Triều Tiên,... Lần cuối cùng chiếc An-148 được báo cáo là hạ cánh khẩn cấp vào ngày 10-9, sau khi thiết bị cảnh báo cho thấy xuất hiện một lỗi từ động cơ. Trong lịch sử chưa có chiếc An-148 nào gặp phải lỗi nghiêm trọng hoặc bị rơi.

Clip động cơ máy bay hành khách bốc cháy khi đang bay trên bầu trời:

Bình luận (0)

Lên đầu trang