Máy bay Canada hạ cánh khẩn cấp do nổ lốp

Thứ Ba, 18/07/2017 18:05  | Quốc Bảo

|

(CAO) Vừa qua, một chiếc máy bay của hãng Air Canada Rouge (Canada) đã phải hạ cánh khẩn cấp khi vừa cất cánh được 1 giờ.

Chiếc máy bay Boeing 767 của hãng Air Canada Rouge, đang trên đường chở 282 hành khách đến Toronto đã phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp tại nơi sân bay Gatwick (London - Anh), nơi chiếc máy bay vừa cất cánh.

Nguyên nhân là do lốp của máy bay bị nổ khi cất cánh, một vài thông tin cho biết chiếc máy bay đã phải bay vòng tròn trên bầu trời 1 giờ đồng hồ để chờ nhân viên điều tiết không lưu cho phép hạ cánh.

Chiếc Boeing 767 của hãng Air Canada Rouge hạ cánh khẩn cấp sau khi phát hiện nổ lốp. Ảnh: Rex Features

Vụ việc đã gây hỗn loạn tại sân bay Gatwick, một số chuyến bay đã bị hủy và một số chuyến thì bị hoãn lại hơn một giờ vì đường băng chính bị đóng để kiểm tra.

Rất may không có bất cứ thiệt hại và thương vong nào xảy ra, tuy nhiên vụ việc đã khiến các hàng khách trên chuyến bay bị hoảng loạn. Dan Cabell, một hành khách trên chuyến bay đã đăng trên Twitter của mình: “Sân bay Gatwick là một thảm hoạ”.

Vụ việc khiến một số chuyến bay bị hủy và hoãn lại khoản hơn 1 giờ.

Fiona Nielsen 36 tuổi, hành khách trên chuyến bay cho biết: “Chiếc máy bay tăng tốc trong khi cất cánh và đột nhiên có một tiếng nổ kèm theo rất nhiều tiếng ồn. Chúng tôi cảm nhận thấy chiếc máy bay bị rung lắc, phi hành đoàn không thông báo với chúng tôi bất cứ điều gì vào lúc đó. Sau khi đã bay được một khoảng thời gian, phi hành đoàn thông báo với chúng tôi rằng lốp đã nổ và máy bay cần phải quay trở lại sân bay Gatwick, chúng tôi đã rất hoảng hốt”.

Hành khách trên chiếc Boeing 767 xuống máy bay. Ảnh: FionaNielsen

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phát ngôn viên của sân bay Gatwick đã thông báo tình hình với các hành khách và khuyên mọi người đừng lo lắng.

Phát ngôn viên cho biết đường băng tạm thời đóng cửa 2 lần, lần đầu tiên là để dọn đường cho chiếc Boeing 767 hạ cánh và một lần nữa sau khi chiếc máy bay hạ cánh để tiến hành kiểm tra xem có còn sót lại các mảnh vụn của lốp máy bay hay không.

Một lốp của chiếc máy bay bị nổ. Ảnh: Daily Mail

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã được huy động để tìm kiếm các vật thể trên đường băng. Đồng thời, sân bay Gatwick cũng đã tiến hành thu xếp các hành khách đang chờ lên một chuyến bay khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang