Thế giới trong tuần qua ảnh: Tuần ‘trăng mật’ của Trump và Macron

Thứ Hai, 17/07/2017 08:03

|

(CAO) Thế giới tuần qua trải qua nhiều biến động. Nổi bật là hình ảnh tổng thống Mỹ Donald Trump gặp người đồng cấp – tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Paris.

Dù còn tồn đọng nhiều khác biệt về quan điểm, điển hình là việc rút ra hay ở lại thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu, trong cuộc gặp song phương, hai vị lãnh đạo vẫn khẳng định mối quan hệ đồng minh Pháp – Mỹ vẫn là mối quan hệ quan trọng, chủ chốt, đóng góp vào việc duy trì trật tự thế giới hiện nay. Cảnh tay bắt mặt mừng giữa hai bên được truyền thông quốc tế đánh giá như một “tuần trăng mật” của Mỹ - Pháp.

Tuần qua, Thế giới cũng ghi nhận những hình ảnh thể hiện sự bất đồng sâu sắc tại hội nghị thượng đỉnh G20 khi hàng ngàn người biểu tình chống hội nghị này tại Đức. G20 biểu trưng cho thời đại toàn cầu hóa, hội nhập ngày nay trong khi một bộ phận người dân và cả các đảng có khuynh hướng cực hữu xem toàn cầu hóa là kẻ thù. Việc liên kết kinh tế, hợp tác phát triển theo họ là hành động khiến người dân trong nước mất việc làm, du nhập những luồn văn hóa dị biệt vào đời sống…

Tất cả những khoảnh khắc ấn tượng của Thế giới tuần qua đã lọt vào ống kính của các nhiếp ảnh gia trên toàn cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang