Malaysia khẳng định mảnh vỡ trên Ấn Độ Dương không thuộc MH370

Thứ Sáu, 14/07/2017 20:09

|

(CAO) Trước thông tin hai mảnh vỡ nghi máy bay được phát hiện ở Seychelles (quốc gia nằm trên Ấn Độ Dương), giới chức Malaysia đưa ra kết luận nó không thuộc về MH370.

Hôm 13-7, chính quyền Seychelles cho biết tìm thấy hai mảnh vỡ khả nghi. Theo The Star, Cơ quan hàng không dân dụng nước này (SCAA) cho biết một nhóm các nhà khoa học đang quan sát các loài chim và rùa thì nhìn thấy các mảnh vỡ trôi dạt vào bờ biển ở khu vực Farqhar.

Phát ngôn viên của SCAA cho biết phần lớn nhất của các mảnh vỡ dài khoảng 120cm và rộng 30cm. Có vẻ như chúng được làm từ nhôm và sợi cacbon, những vật liệu được sử dụng để chế tạo máy bay.

Nghi ngờ những mảnh vỡ này thuộc chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370, SCAA đã thông báo cho phía Malaysia. Tuy nhiên trong hôm nay (14-7), giới chức Malaysia khẳng định những mảnh vỡ này không thuộc về chiếc máy bay xấu số.

Hồi tháng 3 năm 2014, chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 đang trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh thì bất ngờ mất liên lạc. Thời điểm đó trên máy bay có tổng cộng 239 người.

Ngay lập tức, phía Malaysia cũng như quốc tế đã cho tiến hành các cuộc tìm kiếm với quy mô lớn và phức tạp. Ban đầu, các đội tìm kiếm chỉ tập trung tại khu vực Biển Đông nhưng sau đó mở rộng ra cả phía Ấn Độ Dương.

Theo Reuters, rất nhiều mảnh vỡ được tìm thấy trong khu vực các đảo thuộc Ấn Độ Dương và bờ biển phía đông của châu Phi. Ít nhất 3 mảnh vỡ được xác nhận thuộc về MH370.

Sự mất tích của MH370 cho đến nay được xem là vụ mất tích hàng không bí ẩn nhất trong lịch sử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang