Câu lạc bộ golf của Trump treo bìa Time rởm đăng hình ông

Thứ Năm, 29/06/2017 22:01  | Anh Duy

|

(CAO) Một vụ lùm xùm giữa tạp chí danh tiếng Time và ê kíp của tổng thống Mỹ Donald Trump vừa xảy ra khi ít nhất 4 câu lạc bộ golf của tập đoàn Trump trên toàn cầu treo ảnh bìa tạp chí Time đăng hình ông nhưng bị chính tạp chí này tố là hàng rởm.

Theo đó, hình bìa tạp chí Time treo ở các câu lạc bộ này đăng ảnh Trump đạo mạo đứng khoanh tay, ánh nhìn tự tin, bên trên là dòng chữ “Trump đang thành công ở tất cả các mặt trận…thậm chí trên truyền hình!”.

Các câu lạc bộ golf của Trump thản nhiên treo nó từ cơ sở ở bang Florida (Mỹ) đến Scotland. Bìa Time trên để số phát hành ngày 1-3-2009.

Nhiều người lầm tưởng “thành công” của Trump khiến ông được vinh dự có mặt trên trang bìa tờ Time mà không kiểm tra lại thông tin. Tuy nhiên đó không phải là sự thật.

Sự thật là không có số nào của Time phát hành ngày 1-3-2009 và cũng không có số nào của tạp chí này phát hành năm 2009 có hình Trump trên trang bìa.

Bìa Time giả mạo đăng hình Trump

Nhiều chi tiết khác trên tờ Time “rởm” này cũng dễ dàng được nhận thấy. Điển hình là đường viền đỏ bao quanh tờ Time – vốn là một đặc trưng của tờ báo này được trình bày mỏng hơn so với phiên bản thật…

Phát ngôn viên của Time Inc – công ty chủ quản tờ Time – Kerri Chyka đã lên tiếng xác nhận: “Đây không phải trang bìa thật sự của báo Time”.

Trớ trêu thay, trong suốt thời gian tranh cử tổng thống, Trump nhiều lần nhấn mạnh ông ghét “tin tức giả mạo”, nhưng không hiểu sao lần này lại để đội ngũ của mình sử dụng bìa tờ Time giả mạo để trang trí sân golf với nội dung tán dương thành tích của mình.

Hiện đội ngũ của Trump chưa phản hồi trước vụ lùm xùm này.

Một trong những lần gần nhất tờ Time đăng hình của Trump trên trang bìa là vào số ra ngày 14-3-2016, trước thềm cuộc bầu cử tổng thống với thông điệp châm chích ông chứ không phải tán dương:

Bìa Time ngày 14-3-2016 đăng hình châm chích chứ không phải tán dương ông như những bìa báo rởm treo ở sân golf

Bình luận (0)

Lên đầu trang