4 tù nhân vượt ngục bằng đường hầm tại Bali

Thứ Tư, 21/06/2017 20:58

|

(CAO) Cảnh sát Indonesia đang tìm kiếm bốn tù nhân người nước ngoài đã trốn khỏi nhà tù trên đảo Bali bằng cách bò qua một đường hầm hẹp được đào bên dưới tường.

Quản giáo đã phát hiện ra vụ việc trong khi tiến hành kiểm tra các tù nhân vào buổi sáng tại nhà tù Kerobokan ở Denpasar. Putu Ika Prabawa, nhân viên cảnh sát tại đồn cảnh sát Kuta Utara cho biết bốn tù nhân đã trốn thoát qua đường hầm 50cm x 70cm được đào bên dưới bức tường của nhà tù dẫn ra một con đường chính.

Cảnh sát cho biết bốn tù nhân bỏ trốn là Shaun Edward Davidson, 33 tuổi, người Úc; Dimitar Nikolov Iliev, 43 tuổi, người Bulgaria; Sayed Mohammed Said, 31 tuổi, của Ấn Độ và Tee Koko King bin Tee Kim Sai, 50 tuổi, của Malaysia.

Davidson đang phải chịu án tù 1 năm vì tội nhập cư bất hợp pháp, trong khi Iliev đang phải chịu án 7 năm vì tội rửa tiền. Sayed Mohammed Said và Tee Koko King bin Tee Kim Sai đang thụ án 14 và 7 năm đối với tội buôn ma túy.

Đường hầm 4 tù nhân dùng để đào thoát ra ngoài. 

Prabawa nói cảnh sát đã gửi hình ảnh của những tù nhân trốn thoát đến các đồn cảnh sát trên đảo Bali. "Đường hầm dài khoảng 12 mét và chúng tôi cho rằng 4 tù nhân phải mất hơn một tuần để đào", người đứng đầu nhà tù Kerobokan, ông Tony Nainggolan nói.

Ông cho biết rất có thể những phạm nhân bỏ trốn vẫn còn ở Bali và đang lẩn trốn không xa nhà tù. Người đứng đầu nhà tù cho biết 4 tù nhân có thể đã bỏ trốn vào đêm 18/6, tối hôm đó có 10 lính gác trực.

Hình ảnh của 4 tù nhân vượt ngục được gửi đến các đồn cảnh sát trên đảo Bali. 

Theo dữ liệu của chính phủ, nhà tù Kerobakan có sức chứa khoảng 323 tù nhân, nhưng hiện tại số tù nhân ở đây là 1378. Tình trạng vượt ngục diễn ra khá phổ biến ở Indonesia, tại đây tình trạng quá tải nhà tù đã trở thành một vấn đề nan giải và các nhà tù phải vật lộn để chi tiêu với nguồn tài trợ ít ỏi, hầu hết các tù nhân tại đây đều bị kết án vì tội buôn lậu ma tuý.

Tuần trước, hàng chục tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù quá tải ở phía tây Indonesia sau khi lũ lụt khiến một bức tường sụp đổ. Vào tháng 5, hơn 440 tù nhân đã thoát khỏi nhà tù quá tải trên hòn đảo Sumatra khi họ được thả ra khỏi phòng giam để tham dự vào buổi cầu nguyện Hồi giáo.

Vào tháng 7 năm 2013, khoảng 240 tù nhân đã trốn thoát sau một cuộc bạo loạn khiến 5 chết người tại một nhà tù ở Medan, thủ phủ của tỉnh Bắc Sumatra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang