Tổng thống Donald Trump sẽ mời Putin đến Nhà Trắng vào thời điểm thích hợp

Thứ Sáu, 14/07/2017 20:44  | Đức Thiện

|

(CAO) Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ mời tổng thống Nga Vladimir Putin đến thăm Nhà Trắng trong tương lai. Tuy nhiên hiện tại chưa phải là lúc thích hợp.

Đó là phát biểu của ông Trump với báo giới trên chuyên cơ Air Force One tối hôm 12-7, khi ông Trump còn đang trên đường đến Pháp. Tuy nhiên cho đến hôm nay, báo giới mới tiết lộ thông tin này.

“Tôi không nghĩ lúc này là thích hợp”, NBC trích lời tổng thống Mỹ. “Nhưng câu trả lời là có”. Ông Trump cũng cho biết việc mời ông Putin đến nước Mỹ là điều dễ dàng, song sẽ là không khôn ngoan nếu làm như vậy vào lúc này.

Trong quá khứ, ông Trump từng nói rằng hai cường quốc cần có những cuộc đối thoại mở với nhau bất chấp tin đồn Nga can thiệp cuộc bầu cử của Mỹ năm ngoái. Kể từ khi nhiệm sở, ông Trump luôn bị đặt dấu hỏi về mối quan hệ với phía Nga, đặc biệt khi có thông tin cho rằng nhờ sự can thiệp của điện Kremlin mà ông Trump mới có được thắng lợi trước ứng viên đảng Dân Chủ Hillary Clinton.

Dĩ nhiên, ông Trump cùng nội các bác bỏ các cáo buộc này. Tại cuộc gặp riêng với ông Putin kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Đức hồi tuần trước, ông Trump đã đồng tình rằng ông Putin không dính líu đến cuộc bầu cử.

Trong động thái mới đây, ông Trump khẳng định không hề hay biết việc con trai mình là Donald Trump Jr. có cuộc gặp riêng với luật sư người Nga Veselnitskaya. Báo giới Mỹ trước đó phanh phui thông tin bà Veselnitskaya đã gặp gỡ Trump Jr. cùng con rể ông Trump là Jared Kushner với hứa hẹn sẽ cung cấp thông tin gây bất lợi cho Hillary Clinton.

Bình luận (0)

Lên đầu trang