Thảm án tại tỉnh Krabi, Thái Lan: Nhóm hung thủ lên kế hoạch từ trước

Thứ Tư, 12/07/2017 15:06  | Anh Duy

|

(CAO) Một ngày sau khi truyền thông Thái Lan đưa tin 8 thành viên trong một gia đình bị các tay súng bắn chết tại huyện Ao Luk, tỉnh Krabi, miền nam Thái Lan, dư luận nước này vẫn chưa hết bàng hoàng trước tính chất dã man của vụ việc.

Tờ Bangkok Post hôm 12-7 đưa tin cảnh sát đang ráo riết truy lùng 7 người bị tình nghi liên quan đến vụ thảm sát này. Trong số những người thiệt mạng có 3 nam giới, 5 nữ giới, trong đó có 3 trẻ em.

Nhóm hung thủ đã đến nhà Worayut Sanglang, một trưởng thôn tại địa phương vào lúc 15h ngày 10-7, cấm các thành viên trong gia đình ông rời khỏi đây. Đến khoảng 20h cùng ngày khi Worayut về nhà, bọn chúng đã ra tay sát hại dã man ông và các thành viên còn lại bằng cách dùng súng bắn vào đầu từng người rồi tẩu thoát cùng với chiếc Toyota của trưởng thôn.

Sau khi gây ra vụ thảm sát, bọn chúng rời nhà nạn nhân vào khoảng 21h cùng ngày. Hôm 12-7 cảnh xác đã xác định được một trong những chiếc ô tô bọn này lái đi từ nhà nạn nhân là chiếc Toyota Fortuner có biển số đăng ký của tỉnh Songkhla.

Danh tính các nạn nhân bị bắn chết đã được xác định, trong đó có Phetdao Sanglang, mới 4 tuổi. Trong số các nạn nhân có 3 người là cháu gái của trưởng thôn Worayut.

Hình chụp trưởng thôn Worayut và 3 thành viên trong gia đình bị sát hại  - Ảnh:Facebook

Kritsana Pattanacharoen – Phó trưởng phát ngôn viên của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết bọn thủ phạm hành động rất táo tợn, tinh vi. Bọn chúng mặc đồ giả trang là lực lượng an ninh, đến khám xét từng nhà trong thôn cho đến khi xác định được nhà của mục tiêu là trưởng thôn Worayut. Những người xung quanh cũng không nghi ngờ chúng vì thấy mặc đồ của cơ quan chức năng nên nghĩ đây là hoạt động khám xét thông thường vì khả năng khu này diễn ra hoạt động bất hợp pháp.

Cảnh sát đang thu thập các bằng chứng là hình ảnh ghi lại được từ camera, dấu vân tay và những thứ nghi ngờ bị bọn hung thủ bỏ lại tại hiện trường.

Một người phụ nữ sống sót sau cuộc thảm sát vì bị đạn bắn sượt qua mang tai đang được điều trị tại bệnh viện, là nhân chứng quan trọng sẽ cung cấp thêm thông tin điều tra sau này. Nhóm hung thủ trước đó tưởng người này đã chết.

Cảnh sát nhận định nhóm hung thủ đã bỏ ra nhiều tiếng đồng hồ để đàm phán với gia đình vị trưởng thôn nhưng sau đó không đạt được thỏa thuận nên chúng đã ra tay hành quyết họ vì sợ bị lộ tung tích.

Thi thể các nạn nhân trong vụ thảm sát đang được cảnh sát khám nghiệm điều tra - Ảnh: Cảnh sát huyện Ao Luk, tỉnh Krabi, Thái Lan

Cảnh sát cũng nhận định nhóm này hoàn toàn có thể gặp trưởng thôn Worayut ngoài đường để sát hại ông. Tuy nhiên bọn chúng lại cất công đến nhà chứng tỏ chúng muốn đàm phán hay tìm kiếm một vật gì quan trọng cất giấu ở đây. Việc lấy đi ổ cứng từ máy tính ghi lại hình ảnh thu từ camera đặt trong nhà của nhóm hung thủ cho thấy đây là một kế hoạch giết người đã được lên lịch từ trước với các bước đi được tổ chức chặt chẽ.

Vụ án đang gây chấn động dư luận Thái Lan. Bangkok Post dẫn lời Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng nước này - Prawit Wongsuwon kêu gọi người dân hãy chờ thông tin điều tra từ cảnh sát, tránh đưa ra những đồn đoán, kết luận hồ đồ về danh tính các tay súng, kết luận chúng là những binh sĩ chính quy vì khi hành động, chúng chỉ đơn thuần mặc đồ binh sĩ nhằm mục đích giả trang.

Có nhiều giả thuyết đang được đặt ra về động cơ của nhóm hung thủ: Có thể là mâu thuẫn về đất đai, buôn bán ma túy hay mâu thuẫn giữa gia đình trưởng thôn này với một chính khách ở địa phương.

Vị trí huyện Ao Luk, tỉnh Krabi, miền nam Thái Lan - Ảnh: Google Maps

Bình luận (0)

Lên đầu trang