Huawei bị các nước 'theo dõi' việc phát triển công nghệ 5G

Thứ Sáu, 23/03/2018 11:31

|

(CAO) Theo Wall Street Journal cho biết, Úc đã đề nghị cấp vốn cho quần đảo Solomon (phía đông bắc châu Đại Dương) xây dựng một hệ thống cáp ngầm thay thế nhằm mục đích loại bỏ nhà thầu Huawei (Trung Quốc).

Các chuyên gia công nghệ Mỹ đã phát đi thông báo rộng rãi từ cuối năm 2016 về những chiếc điện thoại có xuất xứ từ Trung Quốc như: Huawei, ZTE,... thường giấu phần mềm gián điệp bên trong. Thế nên các quốc gia như: Hàn Quốc, Úc, Canada,... luôn tỏ ra thận trọng với các dự án viễn thông do các nhà thầu chuyên về công nghệ của Trung Quốc đảm nhận.

Nhiều nước lo ngại tập đoàn Huawei vì các phần mềm gián điệp

Úc lo ngại việc nhà thầu Huawei đảm nhận công trình vì đây là tuyến mạng nối các quốc gia Nam Thái Bình Dương với Úc. Một lo ngại khác khiến Úc thảo luận với các quốc gia khác là việc tập đoàn Huawei đang đảm nhận phần lớn vai trò trong việc xâu dựng cơ sở hạ tầng cho công nghệ mạng 5G ở nhiều nơi, bởi họ vẫn là một trong nhà cung cấp lớn nhất thế giới về thiết bị mạng không dây và lớn thứ 3 về điện thoại thông minh.

Không chỉ riêng Úc, Canada cũng đang rất quan tâm đến những động thái của Huawei. Tờ Wall Street Journal dẫn lời Cựu lãnh đạo Cục An ninh Tình báo Canada, ông Ward Elcock có đoạn: "Chúng ta nên thận trọng trong việc sử dụng các thiết bị Huawei, tất cả đều phải đặt dưới sự giám sát cần thiết". Mỹ cũng đã từng cấm Huawei xâm nhập vào thị trường nội địa khi xuất hiện cáo buộc thiết bị của Huawei có thể được sử dụng cho các hoạt động gián điệp vào năm 2012.

Bình luận (0)

Lên đầu trang