Dân Mỹ cuồn cuộn biểu tình chống súng đạn

Chủ Nhật, 25/03/2018 09:34  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 24-3, hàng trăm ngàn người tại Mỹ tiếp tục xuống đường biểu tình yêu cầu chính quyền kiểm soát súng đạn chặt chẽ hơn.

Cuộc biểu tình có tên gọi 'March For Our Lives' do những học sinh, sinh viên may mắn sống sót sau vụ xả súng hôm 14-2 ở Parkland, Florida dẫn đầu. Hàng trăm ngàn người đã tụ tập biểu tình tại thủ đô Washington D.C, ngoài ra hơn 800 cuộc biểu tình cũng đã diễn ra tại Mỹ và một số thành phố lớn trên thế giới như London, Geneva, Sydney, Tokyo.

Đám đông biểu tình tại thủ đô Washington D.C.

Rất đông người dân tham gia biểu tình, trong đó phần lớn là thanh thiếu niên và trẻ em. Tất cả đều giơ cao biển hiệu “Bảo vệ trẻ em, không phải súng”; “Liệu tôi có phải là người tiếp theo không?” để yêu cầu các nhà lập pháp và Tổng thống Donald Trump đưa ra câu trả lời thỏa đáng.

Nhiều người giơ biển hiệu yêu cầu bảo vệ trẻ em.

Ca sĩ Ariana Grande, Miley Cyrus và Lin-Manuel Miranda cũng tham gia biểu diễn tại sân khấu ở trước tòa nhà Quốc hội Mỹ. Âm nhạc xen kẽ những bài phát biểu về việc yêu cầu cải cách luật súng đạn.

Gia đình và di ảnh của một nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng hôm 14-2.

Một sinh viên may mắn sống sót trong vụ xả súng nói: “Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu vì những người bạn đã chết của chúng tôi”. Ngoài ra, người nhà của 17 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng hôm 14-2 cũng dẫn đầu một cuộc biểu tình diễn ra tại thành phố Parkland, bang Florida.

Người dân biểu tình ở thành phố New York.
Cuộc biểu tình thu hút nhiều người dân tham gia.

Bình luận (0)

Lên đầu trang