Hung thủ xả súng ở trường học tại Florida có thể nhận án tử

Thứ Tư, 14/03/2018 09:50  | Quốc Bảo

|

(CAO) Các công tố viên có thể đề xuất hình phạt tử hình với Nikolas Cruz, hung thủ trong vụ xả súng ở trường trung học Marjory Stoneman Douglas tại thành phố Parkland (Florida - Mỹ) hôm 14-2 khiến 17 người thiệt mạng.

Hung thủ Nikolas Cruz, 19 tuổi đã nhận tội thực hiện vụ xả súng và bị tòa án buộc 34 tội danh, trong đó có 17 tội danh giết người. Cruz đã khai nhận với cảnh sát toàn bộ hành vi của mình, FBI cũng bị chỉ trích kịch liệt sau khi thừa nhận đã từng nhận được cảnh báo về hung thủ nhưng không có động thái ngăn cản.

Nikolas Cruz có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Trong một thông báo vào hôm 13-3, các công tố viên cho biết họ có thể sẽ đề xuất mức án tử hình dành cho Cruz vì những tội ác ‘đặc biệt tàn bạo’. “Hung thủ đã thực hiện vụ giết người một cách lạnh lùng, có tính toán trước và không có bất cứ giả thiết nào có thể biện minh cho tội ác này”, các công tố viên nói.

Luật sư đại diện cho biết Nikolas Cruz sẽ nhận tội nếu công tố viên xem xét loại bỏ án tử hình. "Chúng tôi sẵn sàng nhận 34 tội danh và chấp nhận án tù chung thân không ân xá. Chúng tôi không nói rằng Cruz vô tội nhưng chúng tôi không thể nhận tội khi án tử vẫn còn”, luật sư của Nikolas Cruz nói.

Người dân Mỹ biểu tình yêu cầu cải cách luật về súng.

Vụ xả súng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland (Florida - Mỹ) là vụ xả súng tại trường học khiến nhiều người thiệt mạng nhất kể từ năm 2012. Vụ việc cũng đã khiến người dân nước Mỹ một lần nữa tranh luận việc áp đặt các chế tài về sở hữu vũ khí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang