Các công ty Singapore bị tố bán đồ xa xỉ phẩm cho Triều Tiên

Thứ Ba, 13/03/2018 15:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-3, BBC đưa tin một bản dự thảo rò rỉ của Liên Hiệp Quốc dẫn báo cáo cho biết hai công ty của Singapore đã vi phạm lệnh trừng phạt khi cung cấp các mặt hàng xa xỉ phẩm cho CHDCND Triều Tiên.

Báo cáo cuối cùng đã được trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Chính quyền Singapore cho biết họ đã nhận được thông tin và đã bắt đầu điều tra vụ việc. Cả Liên Hiệp Quốc và Singapore hiện nay đều đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu hàng xa xỉ phẩm sang Triều Tiên trong bối cảnh các lệnh trừng phạt áp lên Bình Nhưỡng đang được cộng đồng quốc tế siết chặt trong 2 năm qua vì chương trình thử hạt nhân và tên lửa của nước này.

Theo báo cáo trên, hai công ty có trụ sở ở Singapore đã cung cấp hàng xa xỉ phẩm cho CHDCND Triều Tiên bao gồm cả rượu và các loại đồ uống chưng cất khác cho đến tháng 7-2017 vừa qua. Hai công ty trên là OCN và T Specialist, thực chất là hai công ty chị em có cùng giám đốc điều hành.

Rượu được bán trong 1 cửa hàng ở Bình Nhưỡng. Rượu có nguồn gốc nước ngoài là mặt hàng đã bị Liên Hiệp Quốc cấm nhập khẩu đến Triều Tiên - Ảnh: NK News

Từ năm 2011 đến 2014 đã có 2 triệu USD giá trị hàng hoá được giao dịch cho Triều Tiên thông qua tài khoản do 2 công ty này lập ra ở ngân hàng Triều Tiên, ngân hàng tín dụng Đan Đông (Trung Quốc) đổ về tài khoản ngân hàng của T Specialist ở Singapore.

Hiện công tác điều tra vẫn đang được tiến hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang