Mỹ: Bắt giữ du học sinh Đài Loan vì đe dọa xả súng

Thứ Sáu, 30/03/2018 12:40  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một sinh viên Đài Loan đang theo học tại Mỹ trong chương trình trao đổi du học sinh đã bị bắt hôm 28-3 với cáo buộc tàng trữ vũ khí và âm mưu thực hiện một vụ xả súng tại trường học.

An Tso Sun, 18 tuổi đến từ Đài Loan đã đe dọa sẽ thực hiện một vụ xả súng tại trường trung học Monsignor Bonner ở quận Delaware, bang Pennsylvania (Mỹ) vào ngày 1-5. Các nhân viên điều tra cho biết An đã khuyên một người bạn trong lớp không nên đến trường vào ngày 1-5, sau đó người bạn này đã nhanh chóng báo cảnh sát.

An Tso Sun đã đe dọa sẽ thực hiện một vụ xả súng vào ngày 1-5.

Sau khi bị bắt giữ, An Tso Sun cho biết đó chỉ là lời nói đùa. Tuy nhiên khi khám xét chỗ ở của An, cảnh sát đã tìm thấy áo chống đạn và một số vũ khí khác. Cảnh sát còn phát hiện An đang tìm cách mua một khẩu AK-47 và một khẩu AR-15. An Tso Sun đang phải đối mặt với cáo buộc âm mưu thực hiện một vụ tấn công khủng bố.

Vũ khí và áo chống đạn được tìm thấy tại nơi ở của An.

Luật sư Enrique Latoison, người bào chữa cho An Tso Sun nói: “Cậu ấy chỉ nói đùa, những thứ cảnh sát tìm thấy chỉ là trang phục của An mặc trong ngày Halloween năm ngoái. Tôi hiểu hiện tại mọi người đang rất nhạy cảm, tuy nhiên tôi tin cậu ấy không có ý định thực hiện một vụ xả súng”.

An Tso Sun hiện đã bị đưa đến nhà tù ở quận Delaware, cảnh sát cho biết số tiền để bảo lãnh An có thể lên đến 100.000 USD. Buổi điều trần sơ bộ sẽ được diễn ra vào ngày 11-4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang