70 người chết trong vụ cháy và bạo loạn nhà tù ở Venezuela

Thứ Năm, 29/03/2018 12:41

|

(CAO) Ít nhất 70 người đã thiệt mạng trong một vụ bạo loạn nhà tù ở Venezuela hôm 28-3, thương vong tăng cao vì đã xảy ra một vụ hỏa hoạn phía bên trong, nhiều tù nhân chết vì bỏng và hít phải khói.

Ngọn lửa bốc lên cao vào sáng 28-3 tại một nhà tù ở thành phố Valencia, Venezuela. Nguyên nhân của đám cháy là do một số tù nhân châm lửa đốt nệm nhằm tạo ra sự hỗn loạn, nhóm tù nhân này còn lấy cắp một khẩu súng từ cai ngục. Công tố viên Venezuela - Tarek William Saab xác nhận vụ việc: "Đã có một vụ bạo loạn xảy ra, khiến 70 người thiệt mạng, trong đó có hai người là nữ. Bốn công tố viên đã được chỉ định để điều tra vụ việc".  

Các thân nhân của phạm nhân phản ứng bên ngoài nhà tù hôm 28-3 - Ảnh RT

Sau vụ hỏa hoạn, hàng trăm thân nhân của các phạm nhân đã đứng chờ bên ngoài đợi tin tức của người thân, khiến tình hình trở nên hỗn loạn, buộc cảnh sát phải can thiệp. Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết họ nghe thấy tiếng súng trước khi thấy khói bốc lên từ phía trại giam

Venezuela vốn không còn xa lạ với những cuộc bạo động và bạo lực trong nhà tù. Vào tháng 8-2017, một cuộc bạo loạn tương tự đã khiến 37 người chết, 14 người bị thương, vụ việc xảy ra ở bang phía nam Amazonas. Đầu tháng 3-2018, 58 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù trên đảo Margarita sau khi đục được tường của trại giam, tuy nhiên các phạm nhân này đã bị bắt lại ngay sau đó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang