Vụ vượt ngục hàng loạt ký quái bằng…bơ đậu phộng

Chủ Nhật, 06/08/2017 07:20  | Minh Phương

|

(CAO) Nhà chức trách ở bang Alabama, Mỹ mới đây đã hé lộ tình tiết của một vụ vượt ngục khác thường. Hơn một chục tù nhân đang thụ án tại nhà tù hạt Walker ở Jasper đã trốn thoát đêm 30-7.

Kế hoạch vượt ngục của chúng là lừa một cai tù mới tới mở một cánh cửa bên ngoài với vũ khí được chọn là...bơ đậu phộng.

Theo cảnh sát, lợi dụng người cai ngục mới về, còn trẻ và chưa quen cơ sở mới, các tù nhân đã dùng bơ đậu phộng thay đổi con số ghi trên cánh cửa phòng giam cho khớp với số cánh cửa mở ra bên ngoài. Sau đó họ hét toáng: “Hey, mở cánh cửa số …” nhưng con số tù nhân đưa cho người gác lại chính là con số cánh cổng bên ngoài. Và thế là người gác tù đã vô tình mở đúng cánh cổng nhà tù. Những tù nhân này đã nhanh chóng ném chăn lên hàng rào dây thép gai cao khoảng 4,5 mét và ồ ạt lẻn ra ngoài trong vòng khoảng 10 phút.

Tuy nhiên, trong vòng 8 tiếng, 11 tên tù vượt ngục đã bị tóm trở lại. Hầu hết bọn chúng bị bắt khi vẫn quanh quẩn trong khu vực Jasper. Một số tên lẩn trốn bằng chân trần, trong khi những tên khác nghi tẩu thoát bằng một xe hơi.

Brady Andrew Kilpatrick, 24 tuổi, kẻ vượt ngục thứ 12 cuối cùng cũng bị tóm - Ảnh: CNN

Thị trưởng Jasper, David O’Mary nói may mắn cho nhà chức trách và xui cho bọn chúng là sau khi ra được bên ngoài những tù nhân này lại túm tụm vào nhau nên cảnh sát tóm được hầu hết bọn chúng trong thời gian ngắn.

Trong số những kẻ vượt ngục có hai tù phạm mưu toan giết người.

Tên tù vượt ngục thứ 12 là Brady Andrew Kilpatrick, ngồi tù về các tội liên quan đến ma túy, bị bắt đêm thứ ba (giờ Mỹ) khi hắn đã chạy tới tận bờ biển Nam Florida, cách Jasper 960km.

Nhà chức trách đã thông báo đã kết thúc cuộc truy lùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang