Sau Trung Quốc, đến lượt Nga yêu cầu xóa các ứng dụng VPN

Thứ Tư, 02/08/2017 20:21  | Quốc Bảo

|

(CAO) Nga và Trung Quốc đang lên kế hoạch để yêu cầu Apple loại bỏ những ứng dụng VPN ra khỏi App Store tại 2 nước này.

Vào hôm 29/7, nhà cung cấp VPN (Virtual Private Network – mạng riêng ảo) ExpressVPN cho biết đã nhận được cảnh báo từ phía Apple về việc ứng dụng của công ty sẽ bị loại bỏ khỏi App Store tại Trung Quốc vì lý do "ứng dụng có nội dung bất hợp pháp ở Trung Quốc".

Nhà chức trách Trung Quốc đang mạnh tay loại bỏ những ứng dụng VPN được cho là "bất hợp pháp" và dường như Apple đã phải nhượng bộ, đồng ý hợp tác bất chấp sự phản đối từ phía các nhà cung cấp ứng dụng. Apple cho biết hãng chỉ tuân thủ theo luật pháp tại Trung Quốc và không thể làm gì khác.

"Đầu năm nay, chính phủ Trung Quốc đã thông báo rằng tất cả các nhà phát triển cung cấp ứng dụng VPN phải có giấy phép từ chính phủ. Chúng tôi đã được yêu cầu xóa một số ứng dụng VPN ở Trung Quốc không đáp ứng các quy định mới. Các ứng dụng VPN bị xóa tại thị trường Trung Quốc vẫn sẽ có mặt trên App Store tại tất cả các thị trường khác chứ không bị xóa hoàn toàn”, một phát ngôn viên của Apple nói.

Hôm 31-7, chính phủ Nga đã thông qua một số quy định mới trong đó có quy định cấm các ứng dụng VPN và các ứng dụng ẩn danh khác trong nước. Các quy định mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1/11, điều này có nghĩa là các ứng dụng VPN sẽ bị loại bỏ khỏi App Store tại Nga vào đầu tháng 11.

Chính sách về quyền riêng tư của Apple đã gây tranh cãi trong những năm gần đây. Táo khuyết vẫn luôn ủng hộ và làm mọi cách để có thể tăng tính bảo mật, tôn trọng sự riêng tư của người dùng ở Mỹ.

Thậm chí FBI và Apple đã từng định lôi nhau ra tòa khi phía Apple từ chối hợp tác để mở khóa chiếc iPhone 5C của nghi phạm trong vụ xả súng tại San Bernardio. Tuy nhiên, Apple lại thường hay tỏ ra nhượng bộ trước một số quy định tại các quốc gia khác như Nga, Trung Quốc để có thể tiếp cận thị trường và bảo đảm doanh thu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang