Tỷ phú Bill Gates 'mạnh tay' đầu tư vào đối thủ của Uber

Thứ Hai, 31/07/2017 13:05

|

(CAO) Không chỉ được tỷ phú Bill Gates "để mắt" tới, startup này có tên là Convoy, được coi là đối thủ của Uber với hình thức cho thuê xe tải thông qua ứng dụng di động còn được rất nhiều "ông lớn" trọng vọng.

Một loạt tên tuổi lớn chú ý đến startup mang tên Convoy, có thể kể đến như: CEO Jeff Bezos của Amazon, CEO Marc Benioff của Salesforce, quỹ đầu tư của Y Combinator,... và mới đây nhất chính là tỷ phú Bill Gates. Ông đã đầu tư vào startup này thông qua quỹ đầu tư Cascade Investment. Con số đầu tư cụ thể hiện vẫn chưa được tiết lộ, chỉ biết Convoy vừa đạt con số "gọi vốn" lên tới 62 triệu USD.

'Bến đỗ' mới của cựu CEO Yahoo có thể là Uber
 

Uber cũng có dịch vụ giúp kết nối những người lái xe tải với những người cần vận chuyển hàng hóa mang tên Uber Freight. Nên hiển nhiên thị phần của Convoy sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Uber. Theo Dan Lewis - CEO của Convoy cho biết, hãng đang đạt được tốc độ tăng trưởng cao và số đơn hàng tăng lên nhanh chóng.

CEO Dan Lewis và  CTO Grant Goodale bên trong công ty Convoy, ở Seattle, Mỹ
Convoy sẽ có "cuộc chiến" thị phần với Uber Freight

Thị trường xe tải Mỹ đang có giá trị 800 tỷ USD, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng mức. Cho dù Convoy và Uber có chấp nhận chia thị phần với nhau thì không có gì đảm bảo không có thêm "kẻ ngoài cuộc" nhảy vào đầu tư. Nhưng rõ ràng, trước mắt khi Convoy có được sự tin tưởng của các "ông lớn" thì rất dễ chiếm lĩnh được thị trường nếu "đi đúng hướng".

Bình luận (0)

Lên đầu trang