Adobe sẽ “khai tử” Flash vào năm 2020

Thứ Năm, 27/07/2017 06:39  | Quốc Bảo

|

(CAO) Sau một thời gian dài “thống trị”, trải qua rất nhiều bản cập nhật thì cuối cùng Flash cũng đã đến lúc phải nhường ngôi lại và chuẩn bị yên nghỉ.

Adobe cuối cùng cũng đã lên kế hoạch cho Flash yên nghỉ mãi mãi. Hiện tại, các trình duyệt web thông dụng như Chrome, Microsoft Edge, … và Safari đều đã bắt đầu ngưng hỗ trợ Flash.

Sau một thời gian dài “thống trị”, Flash dần dần đã trở nên lỗi thời và thua kém so với các tiêu chuẩn web mới đang được sử dụng rộng rãi hiện nay chẳng hạn như HTML5, WebGL, WebVR. Nhận thấy được tình hình đang có chiều hướng xấu đi, Adobe đã tuyên bố sẽ bắt đầu ngưng hỗ trợ dần và hoàn toàn “khai tử” Flash vào năm 2020.

"Chúng tôi sẽ ngừng cập nhật và hỗ trợ Flash Player vào cuối năm 2020, đồng thời chúng tôi cũng khuyến khích người dùng sử dụng chuyển sang sử dụng các tiêu chuẩn định dạng web mới”, người phát ngôn của Adobe nói.

Flash đang dần trở nên lỗi thời và thua kém so với các tiêu chuẩn mới như HTML5.

Một số trang web chơi game, giáo dục, video hiện tại vẫn sử dụng Flash và Adobe đã cam kết sẽ hỗ trợ công nghệ này cho đến năm 2020 cùng với các đối tác như Apple, Facebook, Google, Microsoft và Mozilla.

Microsoft cho biết hãng dự định sẽ vô hiệu hóa Flash, không cho chạy mặc định trong Edge và Internet Explorer từ giữa đến cuối năm 2019. Đến năm 2020, Microsoft sẽ loại bỏ Flash hoàn toàn ra khỏi các phiên bản Windows đang được hỗ trợ.

Bên cạnh đó Mozilla cũng cho biết bắt đầu từ cuối tháng 8, người dùng Firefox sẽ có thể chọn trang web nào được phép chạy Flash và cho phép người dùng Firefox Extended Support Release (ESR) tiếp tục sử dụng Flash cho đến cuối năm 2020. Apple cũng ủng hộ quyết định cho Flash yên nghỉ vào năm 2020 của Adobe.

Bình luận (0)

Lên đầu trang