Apple bị khách hàng kiện vì iPhone 4S gây hỏa hoạn

Chủ Nhật, 30/07/2017 19:19

|

(CAO) Kết quả điều tra vụ việc cho thấy, chiếc iPhone 4S bốc cháy là nguyên nhân chính của vụ hỏa hoạn. Đồng thời, pin của chiếc máy này đã bị hiện tượng quá nhiệt nên bốc cháy.

Người đâm đơn kiện Apple là công ty bảo hiểm State Farm, sự việc xảy ra vào tháng 4-2016, khi một người phụ nữ tên là Xai Thao sống ở Wisconsin, Mỹ. Chiếc iPhone 4S đẫ bất ngờ bốc cháy và gây hỏa hoạn, dẫn đến nhiều thiệt hại trong ngôi nhà của cô Xai Thao.

iPhone 4S đã lỗi thời khá lâu nên việc xảy ra lỗi cũng không quá khó hiểu - Ảnh minh họa

Công ty bảo hiểm State Farm cho rằng, mình nắm giữ nhiều bằng chứng cho thấy Apple nắm nhiều "sai sót" trong sản phẩm iPhone 4S gây ra vụ hỏa hoạn. Tuy nhiên, việc bắt Apple bồi thường trong vụ việc được nhiều người dự đoán là không khả thi. Nhất là việc rất khó để nhận biết thời điểm xảy ra vụ việc có những nguyên nhân hay ngoại lực gì tác động đến chiếc điện thoại hay không.

Apple được 'nhờ' mở khóa chiếc iPhone 4S của hung thủ ám sát Đại sứ Nga
 

Đó là chưa kể việc các linh kiện, phụ kiện có được người sử dụng mua chính hãng? Biện pháp giải quyết cho vụ kiện này thường kết thúc bằng các thỏa thuận riêng giữa hai bên bên ngoài tòa án. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì State Farm tỏ ra khá tự tin và họ đưa ra con số đòi bồi thường là 75.000 USD (khoảng gần 2 tỷ đồng). Dù vậy, Apple vẫn có lợi thế lớn vì thật sự iPhone 4S đã lỗi thời khá lâu. Việc còn sử dụng các linh kiện đi kèm hay chính hãng với sản phẩm này là khá khó khăn. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang