Fidget Spinner bốc cháy khi đang sạc

Thứ Bảy, 29/07/2017 20:21  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hiện nay, fidget spinner đang được nhiều người tìm mua, đây là món đồ chơi nhỏ gọn với nhiều kiểu dáng khác nhau, có thể mang theo bên mình dễ dàng dùng để quay và giúp giảm stress.

Món đồ chơi này đang nổi lên gần đây và đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu, fitget spinner được rất nhiều người tìm mua với nhiều loại và các mức giá khác nhau. Những loại thiết kế đơn giản thì có giá thành khoảng vài chục ngàn, một số loại có thiết kế cầu kì hơn, tích hợp đèn led, hiệu ứng và phát nhạc thì có giá thành cao hơn khoảng vài trăm ngàn.

Tuy nhiên, fidget spinner lại không an toàn như nhiều người vẫn nghĩ. Vừa qua, đã có 2 trường hợp fidget spinner bốc cháy khi đang sạc xảy ra tại 2 tiểu bang Michigan và Alabama (Mỹ). Cả hai fitget spinner bị bốc cháy đều sử dụng sử dụng pin, có kết nối Bluetooth với điện thoại để phát nhạc thông qua loa được trang bị sẵn và bốc cháy trong khi đang sạc khoảng 30 đến 45 phút.

Fidget spinner bị cháy khi đang sạc. 

Kimberly Allums sống tại Gardendale, Alabama đã vội vàng chạy xuống cầu thang khi cô nghe tiếng con trai hét lên rằng món đồ chơi yêu thích đang bốc cháy. Allums đã nhanh chóng ném fitget spinner vào bồn rửa để dập lửa, cô nói: "Nó không phải là khói thuốc, fitget spinner đã bốc cháy, tôi có thể nhìn thấy tro trên bồn rửa và tấm thảm bị cháy xém”. Allums đã cảnh báo cho mọi người về độ nguy hiểm của món đồ chơi này, nó có khả năng phát nổ.

Michelle Carr sống tại Fenton, Michigan (Mỹ) cũng đã gặp một trường hợp tương tự. Fitget spinner của cô cũng đã bốc cháy khi đang sạc, Michelle Carr cho biết spinner không hề có bất kỳ hướng dẫn nào về cách sạc, cũng không có bộ sạc nào kèm theo.

Fitget spinner thường được sản xuất tại Trung Quốc, các nhà sản xuất đã đẩy nhanh tiến độ và sản xuất ra các fitget spinner thiếu tiêu chuẩn, không đáp ứng đủ điều kiện về an toàn.

Nhà sản xuất thường sử dụng những viên pin kém chất lượng để tiết kiệm chi phí, ngoài ra món đồ chơi này thường có vỏ ngoài bằng nhựa hoặc kim loại chịu nhiệt kém, điều đó khiến nó dễ bị quá nhiệt và bốc cháy trong khi sạc.

Sẽ rất nguy hiểm nếu fitget spinner bốc cháy khi đang cắm sạc trực tiếp trên ổ điện hoặc khi ở gần những vật dụng dễ bén lửa, nó có thể khiến cả ngôi nhà bốc cháy.

Vì vậy, người dùng nên cân nhắc kĩ trước khi mua và nên cẩn thận khi con nhỏ sử dụng món đồ chơi này, đồng thời nên để ý tới các sản phẩm này khi đang sạc, không cắm sạc trực tiếp trên ổ điện, không để gần những vật dụng dễ cháy và không cắm sạc khi không có người lớn ở nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang