Cuộc sống dân làng bị xáo trộn do clip du lịch thu hút 2,6 triệu lượt xem

Thứ Bảy, 29/07/2017 10:47  | Huy Bân

|

(CAO) Hầu hết mọi người sẽ rất vui mừng nếu thị trấn quê hương của họ được so sánh với Maldives (một trong những điểm đẹp nhất thế giới). Tuy nhiên, dân làng ở Lavertezzo, Thụy Sĩ thì không như vậy, bởi lượng du khách tới đây quá đông sau khi xem một clip quảng bá du lịch.

Các cư dân ở làng Lavertezzo, Thụy Sĩ đây đang chán ngán với một lượng khách du lịch lớn đổ về đây, khiến cuộc sống của họ gần như bị đảo lộn. Thêm vào đó lượng người quá đông khiến môi trường bị ô nhiễm bởi rác thải và sự thiếu ý thức giữ vệ sinh chung của một bộ phận du khách.

Nguyên nhân của lượng du khách tăng đột biến được cho là bắt nguồn từ đoạn clip dài một phút nhưng đã thu hút được 2,6 triệu lượt xem với tiêu đề: "Maldives của Milan". Người quay đoạn clip này là nhà làm phim Marco Capedri và bạn của ông - Federico Sambruni, cùng hai người bạn nữ khá "nóng bỏng".

Hình ảnh tuyệt đẹp trong clip đã thu hút lượng khách du lịch lớn - Ảnh cắt trong clip

Nội dung đoạn clip giới thiệu khung cảnh tuyệt đẹp với làn nước xanh, trong của dòng sông Verzasca, dưới bóng cây cầu đá vòm cổ kính. "Một hẻm núi tuyệt đẹp, không gì có thể diễn tả được, để đi tới đó bạn mất một giờ nếu đi từ Milan và 45 phút từ Varese" - Capedri cho biết.

Hầu như rất nhiều du khách Ý đã đổ về đây sau đoạn clip, khiến người dân bản địa không mấy hài lòng. Một cư dân cho biết: "Họ coi đây như một "nhà vệ sinh ngoài trời", thậm chí có người còn khỏa thân khắp nơi. Các mẫu thuốc lá vất khắp các sườn đồi, chỗ cắm trại,... Tôi chưa bao giờ thấy nơi mình ở "ô nhiễm" tới thế". 

Thị trưởng thành phố, ông Roberto Bacciarini, khi được hỏi trả lời khá thận trọng: "Tôi cám ơn ông Capedri về clip du lịch của ông ấy, nó góp phần thúc đẩy du lịch. Dĩ nhiên, chúng tôi có nhiều việc để làm hơn, chẳng hạn như việc đỗ ô tô trật tự, tôn trọng các quy tắc và tránh làm phiền hà người dân địa phương".

Clip du lịch thu hút 2,6 triệu lượt xem:

Bình luận (0)

Lên đầu trang