Mở đường dây nóng xử lý 'cò du lịch' ở Đà Lạt

Thứ Sáu, 14/07/2017 18:46  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sáng 14-7, lãnh đạo TP.Đà Lạt đã yêu cầu Công an TP thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp chèo kéo khách du lịch.

TP.Đà Lạt cung cấp 4 số điện thoại đường dây nóng xử lý tình trạng chèo kéo khách du lịch

Để giải quyết tình trạng chèo kéo khách du lịch, UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) chỉ đạo Tổ công tác chuyên trách (Công an TP.Đà Lạt) thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm tra công khai tại các địa điểm du lịch như Vườn hoa Thành phố, vòng xoay cửa ngõ TP.HCM, đường Nguyên Tử Lục, khu chợ đêm,... xử lý kịp thời các trường hợp 'cò du lịch' tiếp thị.

Cụ thể, đối tượng bị xử phạt là người sử dụng xe máy có biểu hiện đeo bám khách du lịch tiếp thị sản phẩm. Bên cạnh đó, Công an cũng tập trung điều tra làm rõ các phương thức hoạt động của chủ cơ sở kinh doanh, lên danh sách các điểm bán liên quan đế 'cò du lịch' tiếp thị.

Ngỡ ngàng cây đại thụ tỷ đô trong biệt thự cổ giữa thành phố Đà Lạt
 

UBND TP Đà Lạt cũng giao các phường phối hợp với công an thông báo, yêu cầu các chủ cơ sở kinh doanh cam kết không nâng ép giá, không sử dụng người tiếp thị trong hoạt động kinh doanh - dịch vụ.

Người dân, du khách phát hiện các tình trạng chèo kéo khách, nâng giá, gian lận thương mại,... thì có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng: 0912903178, 0912903707, 0912903615, 0912903294 để thông báo sự việc.

Trước đó, theo thống kê trên địa bàn TP.Đà Lạt có 15 cơ sở kinh doanh đặc sản có người môi giới, 64 'cò du lịch' hoạt động tại địa phương và lập hồ sơ quản lý 4 cơ sở nâng ép giá, sử dụng người tiếp thị và hăm doạ khách.

Hiện lực lượng chức năng đã bắt giữ, phạt hành chính 39 đối tượng chèo kéo khách, xử phạt hành chính 31 chủ cơ sở kinh doanh đặc sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang