Phát hiện lô mắt kính giả ‘khủng’ nhất từ trước đến nay

Thứ Tư, 12/07/2017 21:49

|

(CAO) Đến tối ngày 12-7, Đội Quản lý thị trường 7B – Chi Cục Quản lý thị trường TP HCM vẫn đang tiến hành công tác kiểm kê, niêm phong để xử lý số mắt kính là hàng nhái, hàng giả vừa bị phát hiện.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, sau một thời gian theo dõi, Đội Quản lý thị trường 7B Chi Cục Quản lý thị trường TP HCM đã bất ngờ tiến hành kiểm tra tại trụ sở Công ty TNHH Thương Mại LA IMAGEN có trụ sở tại 129 Nguyễn Thị Thập, Khu Dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP HCM.

Tại đây, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện một số lượng cực lớn mắt kính, kính áp tròng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ tại 1 tầng hầm và 3 tầng lầu của công ty này. Do số lượng mắt kính bị phát hiện quá lớn nên công tác kiểm kê và xử lý đã được tiến hành từ sáng đến tối cùng ngày.

Cán bộ quản lý thị trường tiến hành kiểm kê số lượng mắt kính tại trụ sở công ty TNHH Thương Mại LA IMAGEN.
Số lượng mắt kính đa dạng chủng loại được phát hiện ước chừng hơn 60.000 chiếc.

Tối ngày 12-7, đích thân ông Phan Hoàn Kiếm - Phó giám đốc Sở Công Thương, Chi cục trưởng Chi cục QLTT thành phố đã xuống hiện trường để theo dõi và chỉ đạo công tác xử lý vụ việc.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Đội Quản lý thị trường 7B cho biết, thông tin ban đầu cho thấy có công ty này có những dấu hiệu giả nhãn hiệu của một đơn vị độc quyền. Qua công tác kiểm tra đối chiếu, lực lượng đã phát hiện có dấu hiệu mắt kính làm giả của đơn vị độc quyền này nên xin ý kiến lãnh đạo và tiến hành kiểm tra.

“Đến thời điểm hiện tại, số lượng mắt kính được phát hiện khoảng 60.000 chiếc các loại. Ước tính trị giá của số mắt kính này có thể lên đến hơn 4 tỷ đồng. Theo như bước ban đầu chúng tôi làm việc, cơ sở đã thừa nhận đã nhập số mắt kính này từ Trung Quốc về bằng đường sân bay và gửi qua các đường dây vận chuyển từ Trung Quốc sang”, ông Nguyễn Văn Hùng cho hay.

Theo một nguồn tin, Công ty này do một phụ nữ Việt Nam tên Phạm Thị Xuân Dung (SN 1981) đứng tên trong các giấy tờ liên quan và do một người đàn ông Trung Quốc làm chủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang