Bé gái 2 tuổi suýt mất mạng vì nuốt nhẫn kim cương

Thứ Tư, 28/03/2018 11:02  | Quốc Bảo

|

(CAO) Một bé gái 2 tuổi ở thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc suýt mất mạng vì đã vô tình nuốt chiếc nhẫn kim cương của mẹ trong lúc đang chơi cùng chiếc nhẫn.

Vụ việc xảy ra vào hôm 23-3, cô con gái 2 tuổi đã đòi người mẹ đưa chiếc nhẫn đeo trên tay để chơi. Người mẹ sau đó đã ngủ quên và giật mình tỉnh dậy khi nghe thấy tiếng con gái khóc. Người mẹ ban đầu vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, đến khi con gái chỉ vào miệng và nói nhẫn thì cô mới biết con gái mình đã nuốt chiếc nhẫn.

Hình chụp X-quang cho thấy chiếc nhẫn mắc kẹt trong thực quản.

Người mẹ nhanh chóng đưa con gái đến bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang và phát hiện chiếc nhẫn đang bị mắc kẹt trong thực quản của bé gái.

"Chiếc nhẫn có các cạnh sắc, nếu bé gái khóc hoặc cố nuốt thì chiếc nhẫn có thể sẽ đi vào dạ dày và gây thêm nhiều tổn thương bên trong”, bác sĩ Chen Gang làm việc tại một bệnh viện ở thành phố Châu Hải nói.

Chiếc nhẫn bé gái nuốt được các bác sĩ lấy ra.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để lấy chiếc nhẫn ra, bé gái may mắn không bị thương nghiêm trọng. Bác sĩ Chen Gang cũng cảnh báo các bậc phụ huynh không nên để trẻ em dưới ba tuổi chơi với những chiếc nhẫn, nút áo, quần hoặc các vật dụng nhỏ khác vì con nhỏ có thể sẽ nuốt những vật dụng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang