Nhập sai mật khẩu, iPhone bị vô hiệu hóa … 47 năm

Thứ Tư, 07/03/2018 10:58  | Quốc Bảo

|

(CAO) Đưa điện thoại cho đứa con 2 tuổi chơi, một người mẹ ở Thượng Hải đã lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười khi chiếc iPhone thông báo bị vô hiệu hóa trong 47 năm.

Vụ việc xảy ra vào tháng 1-2018, người mẹ đã đưa chiếc iPhone cho đứa con 2 tuổi chơi và ra ngoài. Sau khi trở về nhà, người mẹ kiểm tra điện thoại và phát hiện chiếc iPhone đã bị vô hiệu hóa trong hơn 25 triệu phút. Số phút này tương đương với hơn 47 năm, nguyên nhân chiếc iPhone bị vô hiệu hóa là do đứa trẻ đã liên tục nhập sai mật khẩu nhiều lần khi máy khóa.

Người mẹ đã mang chiếc iPhone đến một cửa hàng của Apple tại Thượng Hải, nhân viên ở cửa hàng cho biết cách duy nhất để khắc phục là khởi động lại máy với cài đặt ban đầu, xóa sạch dữ liệu. Nếu không đồng ý thì người mẹ chỉ còn cách đợi đến khi... có cháu mới có thể mở khóa chiếc iPhone.

Chiếc iPhone bị vô hiệu hóa hơn 25 triệu phút, tương đương khoảng 47 năm.

Wei Chunlong, kỹ thuật viên tại cửa hàng Apple ở Thượng Hải cho biết: “Đã từng có trường hợp iPhone bị khóa trong khoảng 80 năm. Trong trường hợp của người mẹ này, cách duy nhất để khắc phục mà không cần chờ đợi là xóa tất cả dữ liệu và cài đặt lại máy”.

Vụ việc đã thu hút nhiều bình luận của cộng đồng mạng tại Trung Quốc, một số phụ huynh cho rằng người mẹ không nên để để con chơi với điện thoại một mình. Một số người khác thì nói rằng người mẹ nên sao lưu dữ liệu trên điện thoại để có thể dễ dàng lấy lại nếu xảy ra trường hợp tương tự sau này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang