Infographic:

Arleigh Burke – khu trục hạm hộ tống tàu sân bay có gì đặc biệt?

Thứ Ba, 06/03/2018 14:42  | Việt Hùng

|

​(CAO) USS Wayne E là tàu khu trục hạm lớp Arleigh Burke biệt danh “lá chắn thép” của Mỹ. Nhờ trang bị hệ thống đánh chặn Aegis cùng kho vũ khí đồ sộ, những tàu khu trục lớp Arleigh Burke được coi là niềm tự hào của Hải quân Mỹ.

Arleigh Burke là lớp tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường (DDG) đông đảo nhất của Mỹ hiện nay. Với 66 chiếc đang biên chế trong tổng số 76 chiếc dự tính chế tạo, loại tàu này trở thành lớp khu trục đông đảo nhất thế giới.

Những khu trục hạm lớp Arleigh Burke được trang bị cụm radar mảng pha quét điện tử AN/SPY-1, cùng loạt tên lửa đánh chặn SM-2/3, RIM-156, RIM-161 cho chúng có khả năng phá hủy máy bay thậm chí cả tên lửa đạn đạo của đối phương.

Ngoài ra tàu còn được trang bị các tên lửa hành trình Tomahawk biệt danh “sứ giả chiến tranh” để tấn công các mục tiêu mặt đất. Ngoài khả năng phòng không và tấn công mặt đất, USS Wayne còn đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác, đặc biệt là tác chiến chống ngầm. Hệ thống định vị thủy âm (sonar) AN/SQS-53C gắn trên thân và sonar kéo AN/SQR-19 sau tàu để phát hiện tàu ngầm từ phía đuôi.

Mỗi tàu có hai cụm ống phóng ngư lôi chống ngầm Mark 32 với 6 quả đạn cùng các tên lửa chống ngầm RUM-139 có khả năng vô hiệu hóa cả tàu chiến mặt nước lẫn tàu ngầm của đối phương.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang