Tổng thống Putin dự kỷ niệm 75 năm trận Stalingrad

Thứ Bảy, 03/02/2018 12:03

|

(CAO) Ông Putin đã tới thành phố Volgograd ngày hôm nay 2-2, tham dự những hoạt động kỷ niệm 75 năm chiến thắng Stalingrad lịch sử của Hồng quân trước phát xít Đức.

Buổi lễ kỷ niệm có sự tham gia của gần 1.500 binh sĩ, 40 máy bay và 60 trang thiết bị quân sự, trong đó có cả loạt xe tăng T-34 huyền thoại, vốn góp phần không nhỏ trước chiến thắng oanh liệt của Hồng quân. Thành phố Volgograd, trước đây có tên gọi là Stalingrad, nơi từng diễn ra trận chiến quan trọng nhất trong lịch sử quân sự thế giới, với khoảng 2 triệu người thiệt mạng, các công trình bị san phẳng.

Ông Putin tham gia vào các hoạt động trong lễ tưởng niệm

Tổng thống Nga đã tới đặt hoa ở tượng đài "Mẹ Tổ quốc kêu gọi" tại khu tưởng niệm trên đồi Mamayev Kurgan. Hồng quân giành được chiến thắng cuối cùng sau 5 tháng giao tranh ác liệt. Sau chiến tranh, thành phố đã nhanh chóng được tái thiết lại. Năm 1961, Stalingrad được đổi tên thành Volgograd.

Kỷ niệm chiến thắng Stalingrad luôn được tổ chức long trọng

Ông Putin cũng đã phát biểu tại buổi lễ: "Lịch sử nhân loại sẽ mãi mãi ghi nhớ đến trận chiến này và những người tham gia, cũng như hi sinh vì nó. Chính tinh thần quả cảm, lòng yêu nước,... đã giúp chúng ta chiến thắng. Những người nằm xuống có thể có tên hoặc vô danh nhưng điều họ để lại là hiện hữu và trường tồn. Nó nhắc nhở chúng ta gìn giữ và phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp và đưa đất nước đi lên".

Bình luận (0)

Lên đầu trang